VnReview
Hà Nội

Không chỉ Motorola RAZR 2019, Samsung cũng đang phát triển một chiếc điện thoại gập dạng vỏ sò

Nếu bạn không thích với những chiếc điện thoại gập theo trục dọc như Samsung Galaxy Fold hay Huawei Mate X thì các nhà sản xuất đã tìm ra một cách khác để tạo ra một chiếc smartphone gập.

Samsung đáp trả Moto RAZR 2019 bằng những bằng sáng chế điện thoại gập vỏ sò mới

Như đoạn video này, bạn có thể thấy bản prototype của Sharp sử dụng màn hình 6,2 inch gập theo trục ngang và trông khá giống kiểu điện thoại vỏ sò từ cách đây hơn chục năm. Motorola cũng đang hồi sinh dòng RAZR với một phiên bản hiện đại có màn hình gập tương tự. Giờ đây, giới truyền thông tại Hàn Quốc cũng xác nhận rằng, Samsung đang phát triển một mẫu smartphone kế nhiệm cho Galaxy Fold 6,7 inch nhưng lại gập theo trục ngang.

Mới đây, trang LetsGo Digital đã "khai quật" được một số bằng sáng chế đã được cấp của Samsung, mô tả chính xác và cụ thể phiên bản Fold mới sẽ trông như thế nào. Các tin đồn trước đây tiết lộ rằng loại màn hình này sẽ được sản xuất đại trà vào tháng 11 năm nay để đảm bảo công bố thiết bị vào mùa xuân năm sau.

Samsung đáp trả Moto RAZR 2019 bằng những bằng sáng chế điện thoại gập vỏ sò mới

Chiếc điện thoại 6,7 inch gập này của Samsung sẽ được bẻ dọc theo trục ngang và có một màn hình nhỏ 1 inch nằm ở phía bên ngoài để hiển thị ngày, giờ và thông báo. Đây là một cách tiếp cận khá thông minh và chi phí sản xuất rẻ hơn so với Fold hiện tại. Với sự đẩy mạnh điện thoại gập, Samsung dường như đang muốn hướng đến tính di động thay vì không gian màn hình trên các thiết bị di động, đặc biệt là smartphone.

Galaxy Fold sẽ chính thức phát hành vào tháng tới và sẽ khá giống tablet khi mở ra. Trong khi đó, thiết bị kế nhiệm của nó sẽ lại sử dụng thiết kế dạng vỏ sò, khá nhỏ gọn khi nhét vào túi. Ngay cả khi nó mở màn hình ra, kích thước 6,7 inch này cũng chỉ tương đương với Galaxy S10 5G. Đó thực sự là một điều tuyệt vời.

Theo một số nguồn tin từ Phone Arena, do những vấn đề khó khăn mà Fold đã gặp phải, Samsung đã dự tính từ bỏ bỏ nó và tách riêng những cố gắng đối với điện thoại gập thành một dạng khác trong danh mục smartphone của mình.

Đối với thiết bị dạng gập nhỏ gọn này, Samsung dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất số lượng lớn màn hình 6,7 inch uốn cong vào tháng 11 năm nay và sẽ ra mắt vào nửa đầu năm 2020.

Nếu điều này là đúng thì rất đáng để chúng ta khen ngợi Samsung đã "dám nghĩ dám làm" dù họ người đàn anh Fold đã gặp nhiều trục trặc hơn dự tính. Bên cạnh đó, một điều mà chúng ta không thể không ngóng chờ nữa đó chính là hệ thống camera cùng thông số phần cứng bên trong, bởi chiếc điện thoại gập RAZR 2019 của Motorola lại chỉ được định hướng là thiết bị tầm trung.

Minh Hùng;- theo Phone Arena

Chủ đề khác