VnReview
Hà Nội

Xiaomi sắp cho ra 4 smartphone có camera... 108MP

Trong khi độ phân giải phổ biến của camera điện thoại là 8-48MP, gần đây có thêm 64MP thì Xiaomi (Trung Quốc) lại muốn "chơi lớn" với kế hoạch ra mắt smartphone có camera lên đến 108MP.

Đó là thông tin vừa được diễn đàn XDA-Developers đăng tải. Cụ thể, hãng điện thoại Trung Quốc đang phát triển 4 sản phẩm với tên mã "tucana", "draco", "umi" và "cmi" với camera sau 108MP.

Theo Android Authority, 4 thiết bị có thể sử dụng cảm biến Samsung ISOCELL Bright HMX, cảm biến camera di động đầu tiên trên thế giới có độ phân giải vượt ngưỡng 100MP do Samsung hợp tác phát triển với Xiaomi.

Samsung hứa hẹn cảm biến mới có thể nhận nhiều ánh sáng hơn trong điều kiện thiếu sáng nhờ công nghệ ghép điểm ảnh Tetracell, nhờ đó tạo ra bức ảnh độ phân giải 27MP với kích thước điểm ảnh 1,6 micron.

Ứng dụng Mi Gallery trên 4 thiết bị đang thử nghiệm cũng được nâng cấp để hỗ trợ xem ảnh 108MP.

Vào tháng 8, Samsung cho biết đang trong giai đoạn hoàn thiện cảm biến để bắt đầu sản xuất hàng loạt, hy vọng những sản phẩm này sẽ sớm ra mắt ngay trong năm nay.

Số "chấm" trên camera smartphone nói riêng và camera nói chung không có ý nghĩa nhiều xét về chất lượng ảnh chụp, ngoại trừ giúp cho việc in, phóng ảnh cỡ lớn, đặc biệt là cho marketing. Để hiểu rõ hơn về số chấm camera trên smartphone, bạn đọc có thể tham khảo thêm bài viết này.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác