VnReview
Hà Nội

Nhờ Android 10, người dùng Pixel 3A đã có được trải nghiệm 2 SIM thực sự

Hệ điều hành Android 10 vừa ra mắt đã "lặng lẽ" mang đến một bản cập nhật lớn dành cho dòng điện thoại Pixel 3A: hỗ trợ 2 SIM một cách thực thụ, giúp Pixel 3A trở thành chiéc điện thoại Pixel đầu tiên có thể chạy hai mạng di động tại cùng một thời điểm.

Các dòng điện thoại Pixel 2, 3 và 3A đều có một khe SIM vật lý và hỗ trợ eSIM điện tử, nhưng người dùng sẽ phải chuyển đổi giữa hai SIM này một cách thủ công chứ không thể sử dụng đồng thời. Còn ở thời điểm hiện tại, hai mẫu điện thoại thuộc dòng Pixel 3A là 3A và 3A XL đã có thể chạy cả hai mạng di động cùng một lúc.

Trên ứng dụng cài đặt của hệ điều hành Android, người dùng điện thoại Pixel 3A sẽ có thể lựa chọn mạng di động mặc định nào sẽ được sử dụng để gửi tin nhắn, gọi điện thoại hay truy cập dữ liệu di động. Hai SIM này sẽ có thể hoạt động cùng một lúc, do đó bạn có thể vừa nhận cuộc gọi từ SIM 2, vừa truy cập Internet bằng dữ liệu di động của SIM 1.

Tuy nhiên, hiện nay mới chỉ có dòng điện thoại Pixel 3A hỗ trợ 2 SIM thực thụ, bởi nhìn chung, việc hỗ trợ eSIM hiện nay trên thị trường điện thoại nói chung vẫn còn hạn chế. Nhiều nhà mạng vẫn chưa hỗ trợ loại SIM này, do đó người tiêu dùng có khá ít lựa chọn. Nếu ở Mỹ, bạn sẽ phải sử dụng Google Fi (nhà mạng Sprint được cho là cũng sắp hỗ trợ). Tại các thị trường nước ngoài, tình hình cũng diễn ra tương tự. Ở Việt Nam, đã có hai nhà mạng lớn hỗ trợ eSIM là ViettelVinaPhone.

Tính năng 2 SIM trong nhiều trường hợp là công cụ hỗ trợ rất đắc lực cho những người có công việc thường xuyên phải di chuyển qua nhiều quốc gia. SIM phụ cũng rất hữu ích đối với các người dùng doanh nghiệp, bởi họ có thể sử dụng cả số điện thoại cá nhân lẫn công việc trên cùng một thiết bị duy nhất.

Năm ngoái, Apple đã chính thức hỗ trợ 2 SIM trên các mẫu điện thoại iPhone mới nhất, cũng thông qua hình thức eSIM (ngoại trừ tại thị trường Trung Quốc, nơi Táo Khuyết hỗ trợ đến 2 khe cắm SIM vật lý). Tuy nhiên, ngay cả khi Apple "ra tay", tương lai của eSIM vẫn chưa được cải thiện nhiều, đơn giản là bởi đa số các nhà mạng vẫn chưa hỗ trợ rộng rãi công nghệ này.

Quang Huy

Chủ đề khác