VnReview
Hà Nội

Cuối cùng Xiaomi cũng có giải pháp giải quyết những quảng cáo phiền phức trên MIUI

Những người dùng Xiaomi đã phải sống chung với quảng cáo trên MIUI trong một thời gian quá dài. Giao diện (UI) tùy chỉnh của Xiaomi bị nhồi nhét khá nhiều quảng cáo, từ widget trên màn hình chính cho đến các ứng dụng hệ thống như lịch, thời tiết, video, cài đặt… Vấn đề này dần trở nên tồi tệ hơn trên MIUI 10.

Cuối cùng thì Xiaomi cũng có giải pháp giải quyết những quảng cáo phiền phức trên MIUI

Bất chấp những phản ứng dữ dội từ người dùng, Xiaomi vẫn khăng khăng rằng quảng cáo là một phần không thể thiếu trong mô hình kinh doanh của mình và nó sẽ mãi mãi ở đó. Tuy nhiên, có vẻ như hãng đã thay đổi suy nghĩ và sẵn sàng giải quyết những bất bình của người dùng về vấn đề này.

Theo nguồn tin từ Android Authority, một vị giám đốc sản phẩm tại Xiaomi và là người đứng đầu về trải nghiệm MIUI, tuyên bố rằng người dùng sẽ sớm có thể từ chối quáng cáo trên MIUI. Xiaomi đang thử nghiệm một công cụ có tên là "Ad Switch" (Chuyển đổi quảng cáo) trên MIUI để giúp người dùng tắt tất cả những quảng cáo có trong hệ thống MIUI với chỉ một cần gạt.

Hiện tại, tính năng này đã được Xiaomi bổ sung cho một số phiên bản MIUI Beta mới nhất tại Trung Quốc. Hãng sẽ phải thử nghiệm rất kỹ càng trước khi tung ra cho những thiết bị còn lại. Nếu đã hỗ trợ, bạn có thể truy cập vào Settings -> Privacy Agreement, etc -> System tool Advertising để tắt.

Xiaomi hứa hẹn nút chuyển quáng cáo cho MIUI sẽ được bổ sung cho mọi thiết bị có hỗ trợ phiên bản MIUI mới nhất, có thể là MIUI 11. Phiên bản MIUI 11 mới dự kiến sẽ được ra mắt cùng với Mi Mix 4 vào ngày 24/9 sắp tới.

Bài đăng trên Weibo cũng giải thích thêm rằng Xiaomi đã bắt đầu quá trình thay đổi hoạt động quảng cáo trên MIUI từ 3 tháng trước. Hãng cũng cắt giảm đi một số thứ không cần thiết trên trình duyệt của mình để trải nghiệm người dùng bớt lộn xộn hơn.

Minh Hùng

Chủ đề khác