VnReview
Hà Nội

iPhone 11 Pro thua iPhone XS khi đọ tốc độ mở ứng dụng

Về lý thuyết, iPhone 11 và iPhone 11 Pro sở hữu bộ vi xử lý mới nhanh hơn 20% so với thế hệ năm ngoái. Thế nhưng, liệu chúng có phải là sự thật khi sử dụng hay không? Có lẽ câu trả lời là không, ít nhất là khi nó chạy iOS 13.0 và so sánh với iPhone XS.

iPhone 11 Pro thua kém iPhone XS khi đọ tốc độ mở ứng dụng

Các bài thử nghiệm tốc độ mở ứng dụng không phải là tất cả, nhưng nó lại hợp lý hơn so với những điểm số trên Geekbench. Trong đoạn video của EverythingApplePro, iPhone XS thực sự đã đánh bại iPhone 11 Pro với nhanh hơn khoảng 30 giây.

Các tiêu chuẩn để thử nghiệm tốc độ mở ứng dụng thường được đo đạc khi mở một loạt ứng dụng liên tiếp. Sau đó, lặp lại việc mở lại mỗi ứng dụng. Quá trình đầu sẽ thử nghiệm được khả năng thô của thiết bị và quá trình sau đó sẽ giúp cho chúng ta nhận thấy mức độ mà điện thoại có thể đảm bảo ứng dụng vẫn còn hoạt động trong bộ nhớ. Nếu một chiếc điện thoại có thể giữ được mọi ứng dụng trong bộ nhớ RAM, tốc độ mở trong quá trình thứ 2 sẽ rất nhanh. Nếu không, các ứng dụng buộc phải khởi chạy lại.

Trong bài thử nghiệm này, EverythingApplePro đã so sánh iPhone 11 Pro cùng với iPhone XS và iPhone X. Trong bài thử nghiệm chạy ứng dụng lần đầu, không quá ngạc nhiên khi iPhone X bị tụt lại phía sau, thế nhưng, iPhone 11 Pro cũng chỉ hơn 1 giây so với iPhone XS. Đến khi kết thúc quá trình thứ hai, iPhone XS đã làm rất tốt công việc giữ nhiều ứng dụng hoạt động hơn trong RAM. iPhone XS hoàn thành bài thử nghiệm với thời gian 5 phút 21 giây, trong khi đó iPhone 11 Pro mới lại là 5 phút 49 giây và 7 phút 27 giây là con số của iPhone X.

Cả iPhone XS và iPhone 11/iPhone 11 Pro đều có cùng một mức dung lượng 4GB RAM. Vậy tại sao iPhone XS có thể giữ nhiều ứng dụng trong bộ nhớ hơn trong cùng một lúc? Hiện chưa rõ câu trả lời, nhưng theo phỏng đoán của 9to5Mac, vấn đề này có thể xuất phát từ những lỗi phần mềm có trong iOS 13.0, khiến hiệu năng của iPhone 11 bị ảnh hưởng.

Bài thử nghiệm của EverythingApplePro cũng bao gồm quá trình mở ứng dụng Apple Camera vốn được thiết kế lại dành riêng cho iPhone 11. Thế nên, có thể ứng dụng Camera trên iPhone 11 đã sử dụng nhiều bộ nhớ hơn so với những thế hệ trước, khiến bộ nhớ bị hết nhanh chóng. Anh chàng phóng viên tại 9to5Mac cũng nhận thấy điều này khi sử dụng iPhone 11 Pro.

Nếu được tối ưu hóa tốt hơn, iPhone 11 chắc chắn sẽ dễ dàng đánh bại iPhone XS trong bài thử nghiệm tốc độ bởi bộ vi xử lý mới có trên chiếc smartphone này nhanh hơn khoảng 20% so với thế hệ cũ. Hi vọng, Aple sẽ tung ra bản cập nhật và cải thiện hiệu năng iOS cho dòng iPhone 11 mới. Ngoài ra, một điều cũng cần lưu ý, Apple sẽ đưa phiên bản iOS 13.1 đến người dùng vào ngày mai.

Minh Hùng

Chủ đề khác