VnReview
Hà Nội

Microsoft công bố Surface Pro X: sử dụng chip ARM, có LTE và Type C

Ngoài Surface Laptop 3 và Surface Pro 7,;Microsoft vừa công bố thêm Surface Pro X. Đây là chiếc laptop Surface sử dụng con chip ARM mới.

Microsoft công bố Surface Pro X, chiếc laptop Surface sử dụng chip ARM

Surface Pro X là chiếc Surface đầu tiên sử dụng ARM từ Microsoft kể từ khi Surface 2 ra mắt vào năm 2013. Tuy nhiên, nó lại là một loại thiết bị rất khác. Microsoft xem đây như là một cỗ máy Surface Pro đầy đủ sức mạnh chứ không phải là một mẫu cấp thấp như Surface RT và Surface 2.

Theo The Verge, phiên bản này có kích thước màn hình 13 inch, to hơn so với tấm nền 12 inch có trên Surface Pro. Microsoft xác nhận, chiếc máy này có viền màn hình mỏng nhất trên bất kì chiếc laptop 2-trong-1 nào. Quan trọng hơn, bên trong không còn là con chip Intel Core nữa. Thay vào đó, sản phẩm sử dụng một biến thể tùy biến dựa trên bộ xử lý Qualcomms Snapdragon 8cx và được Microsoft đồng phát triển, có tên là Surface SQ1.

Nhìn từ bên ngoài, Surface Pro X trông khá giống với phiên bản Surface Pro thông thường với hình thức và vỏ bên ngoài hoàn toàn tương tự. Dù vậy, phiên bản này đã được Microsoft bo tròn các góc cạnh thay vì thiết kế vuông vức của Surface. Microsoft cũng bổ sung một dock mới cho cây bút stylus Surface Slim trên Surface Pro X. Dock này giúp cây bút đặt ngay trên đỉnh bàn phím, và có thể ẩn đằng sau ốp lưng thông qua một số nam châm thông minh.

Surface Pro X nặng chỉ khoảng 762 gram, mỏng 5,3mm và là chiếc laptop Surface mỏng nhất từ trước đến nay. Chiếc máy này cũng có cổng USB-C, khả năng sạc nhanh và hỗ trợ LTE tích hợp.

Dẫu vậy, câu hỏi lớn nhất vẫn là liệu SQ1 có thể cung cấp sức mạnh tương đương với các bộ xử lý x86 truyền thống hay không. Thực tế, SQ1 có mức TDP 7W và Microsoft xác nhận rằng, nó có "hiệu năng trên mỗi Watt cao gấp 3 lần so với Surface Pro 6".

Microsoft công bố Surface Pro X, chiếc laptop Surface sử dụng chip ARM

Microsoft công bố Surface Pro X, chiếc laptop Surface sử dụng chip ARM

Surface Pro X sẽ chính thức lên kệ vào ngày 5/11 với mức giá khởi điểm 999 USD (khoảng 23 triệu đồng). Hiện người dùng đã có thể đặt trước thiết bị này ngay từ hôm nay.

Minh Hùng

Chủ đề khác