VnReview
Hà Nội

Bút Surface Slim Pen mới của Microsoft sử dụng pin sạc, tạm biệt các viên pin AAAA "hiếm có khó tìm"

Người dùng sẽ không cần phải tìm mua những viên pin AAAA ít phổ biến trên thị trường để sử dụng bút stylus đi kèm với các thiết bị tablet "lai" Surface nữa.

Tại sự kiện phần cứng Surface thường niên được tổ chức vào đêm qua, Microsoft đã giới thiệu chiếc bút stylus Surface Slim Pen hoàn toàn mới, được đặt ở vị trí mép trên của bàn phím Type Cover dành cho Surface Pro X. Pin của chiếc bút này sẽ được sạc với công nghệ sạc không dây mỗi khi được đặt vào vị trí trên, thay vì phải sử dụng những viên pin AAAA dùng một lần như trên các phiên bản cũ.

Bên cạnh đó, khi người dùng nhấc bút ra khỏi vị trí đặt bút tiêu chuẩn, trên màn hình thiết bị sẽ hiện ra một menu ngữ cảnh, cho phép bạn bắt đầu "vẽ vời" ngay lập tức trên các ứng dụng như Whiteboard. Bút Slim Pen sẽ được bán rời với giá 144,99 USD (khoảng 3,37 triệu đồng chưa tính thuế VAT), cao hơn so với mức giá 99,99 USD (khoảng 2,33 triệu đồng chưa tính thuế VAT) của các phiên bản Surface Pen trước đó.

Theo trang The Verge, Microsoft cũng đã trình diễn một số tính năng mới liên quan đến việc "vẽ vời" bằng bút trên bộ ứng dụng văn phòng Office của Windows 10. Cụ thể, người dùng sẽ có thể chỉnh sửa văn bản trong Word bằng cách tô, vẽ, gạch, xoá, viết thêm chữ ngay trên văn bản bằng bút Surface Pen; sau đó phần mềm Word sẽ tự động cập nhật các thay đổi tương ứng vào văn bản.

Đối với Excel, để nhập dữ liệu, người dùng có thể trực tiếp dùng bút viết chữ, số vào các ô tính, và Excel sẽ chuyển chúng thành dạng văn bản. Các tính năng này (có cả trên Office bản Web và bản cài đặt trên máy tính) sẽ được tung ra rộng rãi cho người dùng vào mùa xuân năm 2020 (đối với những khách hàng đăng ký thuê bao Office 365). Một số tính năng khác liên quan đến bút, chẳng hạn như Ink Replay trên PowerPoint, hiện đã có bản cập nhật cho người dùng tải về.

Bên cạnh đó, hãng Adobe cũng đã trình diễn ứng dụng vẽ tranh và vẽ minh hoạ có tên Fresco hoạt động trên Surface Pro X cùng bút Surface Slim Pen, gợi ý rằng trong tương lai, sẽ có nhiều sản phẩm khác thuộc bộ Creative Cloud sẽ được tung ra trên nền tảng tablet mới của Microsoft này.

Quang Huy

Chủ đề khác