VnReview
Hà Nội

Samsung tung ra thẻ ảo trả trước Samsung Pay Cash với mục đích giúp bạn chi tiêu ít hơn

Samsung Pay đã đi được một chặng đường dài kể từ khi ra mắt tại Mỹ và Hàn Quốc vào hơn 4 năm trước. Từ đó, nó đã phát triển ra hơn 20 thị trường khác nhau trên thế giới và hoạt động tốt ở mất kì đâu chấp nhận thanh toán thông qua thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ vật lý.

Samsung tung ra thẻ ảo trả trước Samsung Pay Cash với mục đích giúp bạn chi tiêu ít hơn

Sự mở rộng và phát triển của dịch vụ thanh toán di động này dường nhưng chững lại trong vài tháng qua. Hôm qua, Samsung đã tung ra một tính năng mới mà 2 đối thủ chính của nó vẫn chưa hỗ trợ, đó chính là khả năng chuyển tiền quốc tế từ Mỹ.

Và hôm nay, Samsung lại bổ sung thêm một tính năng mới có tên là Samsung Pay Cash cho nền tảng ví điện tử này của mình. Thực tế, cái tên này không liên quan gì đến việc trao đổi tiền thật, thay vào đó, nó sẽ giữ tiền trong Samsung Pay "như là tiền thật có trong ví của bạn". Về cơ bản, ý tưởng này giúp bạn chi tiêu ít hơn. Điều này khá trái ngược với một ứng dụng vốn cần một chặng đường dài nữa mới có thể bắt kịp Apple Pay về số lượng giao dịch xử lý trên toàn thế giới.

Ngoài việc đơn giản là lưu trữ thông tin thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ dưới dạng kĩ thuật số, tính năng mới được ra mắt này cho phép người dùng Samsung Pay chuyển tiền từ những thẻ nói trên hoặc thậm chí từ tài khoản ngân hàng sang "thẻ trả trước ảo". Bằng cách này, bạn có thể quản lý hầu bao của mình tốt hơn bằng cách chỉ giữ một số tiền nhất định cho những chi tiêu thường ngày. Dù vậy, Samsung sẽ không tung ra bất cứ thẻ tín dụng hay thẻ ghi nợ vật lý nào của riêng mình.

Bạn có thể đến bất kì nơi nào chấp nhận thanh toán bằng nền tảng Samsung Pay chính để sử dụng số tiền trong Samsung Pay Cash. Như vậy, bạn có thể chi tiêu số tiền này tại những cửa hàng vật lý có các thiết bị đầu cuối POS từ tính hay NFC cũng như thanh toán trực tuyến với các nhà bán lẻ thương mại điện tử có hỗ trợ. Thậm chí, bạn có thể dễ dàng gửi tiền từ thẻ Samsung Pay Card của mình đến những người trong danh bạ của điện thoại. Bạn vẫn sẽ cần đến một trong số ít thiết bị Galaxy để tải về và truy cập ứng dụng Samsung Pay cũng như chức năng Pay Cash. Về cơ bản, danh sách này bao gồm mọi flagship tính từ thế hệ Galaxy S6.

Cuối cùng, để thu hút người dùng chiếc "thẻ trả trước ảo" này, Samsung sẽ tặng cho 20.000 người dùng ở Mỹ 5 USD khi hoàn thành quá trình đăng ký và có thể sử dụng ngay lập tức mà không cần phải chuyển bất cứ khoản tiền nào của mình vào tài khoản.

Minh Hùng theo Phone Arena

Chủ đề khác