VnReview
Hà Nội

Bản cập nhật Windows 10 tháng 11/2019 đã “đến tay” những người thử nghiệm Insiders

Bản cập nhật Windows 10 lần này sẽ hỗ trợ tích hợp trợ lý ảo của bên thứ ba sâu hơn vào hệ thống, cùng các tuỳ chọn thông báo mới.

Bản cập nhật Windows 10 lớn tiếp theo của Microsoft sẽ được gọi là bản cập nhật tháng 11 năm 2019. Ở thời điểm hiện tại, bản dựng cuối cùng của hệ điều hành này đã được tung ra cho những người dùng đăng ký tham gia chương trình thử nghiệm Windows Insiders thuộc nhóm Release Preview Ring. Công ty công nghệ Mỹ trước đó cho biết đây sẽ chỉ là một bản cập nhật nhỏ, tập trung vào việc cải thiện hiệu suất và chất lượng của sản phẩm.

Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa rằng bản cập nhật này sẽ không có tính năng gì mới. Những thay đổi lớn của bản cập nhật này bao gồm: thanh tìm kiếm trong trình quản lý tập tin File Explorer sẽ có thể tìm dữ liệu được lưu trên tài khoản OneDrive trực tuyến của bạn. Các trợ lý ảo của bên thứ 3 (không chỉ riêng Cortana của Microsoft) sẽ có thể hoạt động từ ngoài màn hình khoá của hệ điều hành. Bản cập nhật cũng cho phép người dùng tạo sự kiện trong lịch ngay từ khay hệ thống, đồng thời, Microsoft cũng giới thiệu một số tuỳ chọn quản lý thông báo của máy hoàn toàn mới. Bạn đọc có thể tìm hiểu danh sách đầy đủ các tính năng mới của Windows 10 lần này trên trang web của Microsoft.

Điều may mắn là theo Microsoft, quá trình cài đặt bản cập nhật lớn này sẽ diễn ra tương đối thuận lợi, bởi công ty sử dụng cùng một công nghệ truyền tải giống như các bản cập nhật dịch vụ nhỏ hàng tháng. Người dùng có thể thở phào nhẹ nhõm khi nghe thấy thông tin này, nhất là những người đã gặp rắc rối với bản cập nhật tháng 10 năm 2018 hồi năm ngoái – Microsoft đã buộc phải ngưng phát hành Windows 10 1809 sau khi có các báo cáo cho biết bản cập nhật này "xoá" dữ liệutrên máy tính của người dùng. Phải tới tháng 12/2018, bản cập nhật "tháng 10" mới được phát hành đầy đủ cho tất cả mọi người dùng. Kể từ đó tới nay, Microsoft đã cam kết tập trung vào cải thiện chất lượng của các bản cập nhật Windows 10 trong tương lai.

Nếu bạn muốn cài đặt trước để trải nghiệm bản cập nhật tháng 11/2019, bạn cần đăng ký trở thành thành viên của chương trình thử nghiệm Windows Insider. Microsoft có hướng dẫn chi tiết cách thức đăng ký tại bài viết này. Đồng thời, Microsoft cũng cung cấp thông tin về bản cập nhật lớn tiếp theo của năm 2020. Công ty cho biết người dùng Windows Insiders thuộc nhóm "Slow Ring" (nhóm nhận sớm các bản cập nhật chưa hoàn toàn ổn định) sẽ sớm có thể tải về phiên bản Windows 10 20H1, được lên kế hoạch ra mắt vào nửa đầu năm 2020.

Quang Huy

Chủ đề khác