VnReview
Hà Nội

Ngay cả đứa trẻ giờ đây cũng có thể mở chiếc laptop Surface Laptop 3 của Microsoft

Một trong những điểm nổi bật của Surface Laptop 3, ngoài việc bổ sung thêm phiên bản 15 inch, đó chính là đã được cải thiện khả năng sửa chữa. Điều này cũng được Giám đốc Phần cứng của Microsoft, Panos Panay, trình diễn khi chính thức ra mắt thiết bị này.

Ngay cả đứa trẻ giờ đây cũng có thể mở chiếc laptop Surface Laptop 3 của Microsoft

Và theo các chuyên gia tại iFixit, Microsoft đã không lừa dối khách hàng khi đạt được những tiến bộ đáng kể đối với khả năng sửa chữa. Từ giờ, sẽ có rất nhiều người có thể mở chiếc laptop Surface Laptop của Microsoft.

Theo một bài "mổ bụng" của iFixit hồi đầu tuần này, người dùng chỉ cần mở 4 con ốc Torx Plus là đã có thể tháo thiết bị này ra và dễ dàng "đụng chạm" vào các bộ phận quan trọng bên trong.

Nói cách khác, bằng những công cụ cơ bản, bạn đã có thể tháo gỡ phần vỏ ngoài của Surface Laptop 3 và can thiệp vào một số phần cứng mà bạn.

Vẫn khá khó để thay thế linh kiện

Ngay cả đứa trẻ giờ đây cũng có thể mở chiếc laptop Surface Laptop 3 của Microsoft

Đó là thứ hay ho duy nhất và cũng là cuối cùng của Surface Laptop 3 bởi ở hiện tại, người dùng chỉ có thể thay thế SSD, còn CPU và RAM thì chịu chết do đã được hàn chặt vào bo mạch chủ. Như vậy, ngoài việc nâng cấp dung lượng bộ nhớ trong thì bạn chẳng thể nâng cấp thêm bất cứ thứ gì về phần cứng trên Surface Laptop 3.

Viên pin cũng được dán khá chặt và "rất khó" để thay thế.

"Màn hình là thứ được ưu tiên nhất, nhưng người dùng cần phải thay thế nguyên cụm (khá đắt tiền) bởi những thành phần phụ bên trong không phải là dạng mô-đun. Trong khi đó, những thành phần ở dạng mô-đun lại được sắp xếp với các lớp phức tạp, khiến việc thay thế trở nên khó khăn hơn", iFixit cho biết trong bài mổ bụng của mình.

Cuối cùng, Surface Laptop 3 đạt được điểm số 5/10 cho khả năng sửa chữa. Đây là một bước nhảy vượt bậc khi thế hệ Surface Laptop đầu tiên không thể đạt được một điểm nào.

Minh Hùng

Chủ đề khác