VnReview
Hà Nội

Pixel 4 có thể chuyển giọng nói thành văn bản cực kỳ ấn tượng, đánh bại cả chuyên gia tốc ký

Google Pixel 4 không chỉ có giao diện Google Assistant mới mà nó còn có thể xử lý các câu hỏi cũng như những tác vụ cho trợ lý ảo ngay trên thiết bị, không cần kết nối mạng. Điều này giúp cho Asisstant trên Pixel 4 phản hồi nhanh hơn đáng kể.

Pixel 4 phiên âm giọng nói của người phụ nữ nói nhanh nhất thế giới theo thời gian thực cực ấn tượng

Ngoài ra, Pixel 4 cũng có một ứng dụng mới cực kỳ hữu dụng có tên là Recorder. Ứng dụng này không chỉ có tác dụng ghi âm mà nó còn có thể chuyển giọng nói thành văn bản theo thời gian thực. Điểm đặc biệt hơn là nó làm điều này mà không cần đến kết nối internet. Đúng vậy! Ứng dụng Recorder này có thể ghi âm, nhận diện giọng nói theo thời gian thực mà không cần kết nối di động hay Wi-Fi.

Để thử độ chính xác của tính năng chuyển văn bản thành giọng nói thời gian thực bằng AI có trong ứng dụng Recorder trên Pixel 4, trang Wall Street Journal đã thử nghiệm nó với một người viết tốc ký trong phòng xử án có tên là Anita Trombetta. Người này có thể ghi 260 từ mỗi phút trên máy viết tốc ký của cô. Recorder cũng được đọ sức với Fran Capo, một trong những người có tốc độ nói nhanh nhất thế giới, cùng 4 người ngẫu nhiên với giọng nói khác biệt. Tất cả họ sẽ đọc một đoạn độc thoại "To be or not to be" nổi tiếng của Hamlet, một bài viết từ Wall Street Journal, cùng một phần trong mục chính sách quyền riêng tư của Google..

Kết quả là Recorder đã đánh bại người viết tốc ký. Tuy có thất bại trong một số trường hợp quá khó khi cô Capo, người được Guinness công nhận là Người phụ nói nhanh nhất thế giới (11 từ trên một giây), đọc sự tích The Three Little Pigs, Pixel 4 đã không thể nhận diện nổi.

Khi Capo đọc từ tài liệu đã chuẩn bị sẵn, công nghệ của Google đã nhận diện tốt hơn dù bị bỏ lỡ một vài từ (nhưng người viết tốc ký cũng vậy). Bên cạnh đó, tính năng phiên âm theo thời gian thực này của ứng dụng Recorder cũng thể hiện kết quả tốt khi nhận diện giọng nói gần như chính xác hoàn toàn của 4 người đến từ New Zealand, Ireland, Jamaica và Đức.

Video quá trình thử nghiệm khả năng chuyển giọng nói thành văn bản trên Pixel 4

Phóng viên Joanna Stern tại Journal, người thực hiện thử nghiệm này, đã "cực kỳ ấn tượng" với tính năng chuyển giọng nói thành văn bản của Pixel 4. Thực tế, đối với các thiết bị iOS hay Android không phải Pixel 4, vẫn có một ứng dụng làm điều tương tự, đó chính là Otter và người dùng có thể tải nó trên App Store hay Google Play Store nhưng nó lại không hoạt động tốt như ứng dụng của Google.

Minh Hùng theo Phone Arena

Chủ đề khác