VnReview
Hà Nội

RED hủy bỏ dự án điện thoại màn hình 3 chiều holographic Hydrogen, người sáng lập từ chức

Theo một thông báo từ Jim Jannard, dự án điện thoại Hydrogen đầy tham vọng của RED sẽ kết thúc sau khi chỉ phát hành một thiết bị duy nhất, đó là Hydrogen One. Người sáng lập công ty bổ sung thêm rằng, việc "đóng cửa dự án Hydrogen" là do ông phải từ chức vì "một vài vấn đề về sức khỏe".

RED hủy bỏ dự án điện thoại chú trọng vào camera Hydrogen do người sáng lập từ chức

RED Hydrogen One là chiếc điện thoại đầu tiên của công ty máy ảnh cao cấp này. Được giới thiệu vào năm 2017 với mức giá 1.295 USD (khoảng 30 triệu đồng), thiết bị này hứa hẹn mang lại những công nghệ mới táo báo như "màn hình 3 chiều holographic", hệ thống camera siêu đỉnh và các mô-đun dính kèm để mở rộng khả năng của điện thoại. Sau nhiều lần bị trì hoãn, cuối cùng, chiếc điện thoại này đã được chính thức tung ra vào tháng 10/2018 nhưng chẳng mấy ai quan tâm.

Lời hứa hẹn về các mô-đun có lẽ sẽ không bao giờ thực hiện được. Vào hồi tháng 3, Jannard đã công bố "những thay đổi lớn" cho chương trình Hydrogen. Thay vì đính kèm những mô-đun vào Hydrogen One, công ty này sẽ phát triển "một phiên bản camera chuyên nghiệp" mới của chiếc smartphone Hydrogen One và camera ấy sẽ được thiết kế bởi nhóm RED (thay vì tận dụng những linh kiện có trong mẫu gốc). Gần đây, RED cũng đã giảm giá Hydrogen One xuống còn 1 nửa, chỉ 645 USD (15 triệu đồng). Việc giảm giá này có lẽ là một động thái "xả hàng tồn" trước khi hủy bỏ toàn bộ chương trình.

Chắc chắn, Jannard sẽ đổ lỗi cho công ty ODM chưa có tên tuổi tại Trung Quốc bởi họ đã "khiến hiệu năng giảm đi đáng kể" so với mẫu gốc. Vào hồi tháng 7, RED đã nhá hàng chiếc điện thoại Hydrogen Two mới được thiết kế "gần như từ đầu" với một đối tác sản xuất khác. Thế nhưng, với thông báo này, chắc chắn, sẽ chẳng còn "người kế thừa" nào cho Hydrogen One xuất hiện trên thị trường, ít nhất là không nằm trong thương hiệu Hydrogen.

RED hủy bỏ dự án điện thoại chú trọng vào camera Hydrogen do người sáng lập từ chức

RED Hydrogen One - một trong những chiếc điện thoại đáng thất vọng bậc nhất

Những khách hàng đã mua Hydrogen One sẽ không bị bỏ rơi hoàn toàn. Trong bài đăng của mình, Jannard hứa rằng "Hydrogen One vẫn sẽ tiếp tục được hỗ trợ trong tương lai". Jannart cũng tranh thủ nhá hàng chiếc camera tiếp theo của RED, Komodo 6K, sẽ được ra mắt trong thời gian sắp tới và sẽ tương thích với Hydrogen One. Dù vậy, đó vẫn là một điều kết thúc đáng thất vọng cho những ai kỳ vọng RED sẽ rút kinh nghiệm từ thất bại của mẫu gốc để hoàn thiện một sản phẩm tinh tế hơn trong tương lai.

Jannard trở thành gương mặt đại diện của RED và những camera cao cấp của họ từ khi ông sáng lập ra công ty vào năm 1999. Theo Jannard, RED Digital Cinema sẽ được lãnh đạo dưới bàn tay của Jarred Land (Chủ tịch hiện tại của RED), Tommy Rios (Phó giám đốc điều hành của RED) và Jamin Jannard (Chủ tịch tiếp thị và sáng tạo tại RED).

Minh Hùng theo The Verge

Chủ đề khác