VnReview
Hà Nội

Công ty Nhật Bản sản xuất màn hình OLED bằng công nghệ in phun

Công ty JOLED tuyên bố bắt đầu vận hành dây chuyền sản xuất tấm nền OLED đầu tiên trên thế giới bằng công nghệ in phun. Một cột mốc của ngành công nghiệp màn hình.

Hôm nay, công ty Nhật Bản đã đưa ra thông báo bắt đầu đi vào hoạt động nhà máy của họ tại thành phố Nomi, tỉnh Ishikawa. Nhà máy tập trung vào tấm nền cỡ trung bình từ 10 đến 32 inch, chủ yếu nhắm đến các ứng dụng công nghiệp cao cấp như màn hình y tế, màn hình đồ họa, màn hình trên xe hơi. Dự kiến sẽ đạt quy mô hàng loạt vào năm 2020.

Nhà máy Nomi bắt đầu chạy từ ngày hôm nay

Nhà máy Nomi có công suất 20.000 chất nền mỗi tháng, thuộc thế hệ 5.5. Sử dụng quy trình in phun để lắng đọng vật liệu hữu cơ lên bề mặt kính phôi, thay vì dùng phương pháp lắng đọng chân không như Samsung Display. Đây cũng là tấm nền RGB OLED, khác với loại White OLED mà LG Display đang sản xuất. Để hiểu thêm về tấm nền RGB OLED chế tạo bằng in phun của JOLED, bạn đọc có thể đọc lại bài viết này.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch JOLED cho biết: "Chúng tôi vô cùng vui mừng hoàn thành dây chuyền thương mại OLED đầu tiên của mình. Đây đồng thời cũng là dây chuyền sản xuất hàng loạt đầu tiên trên thế giới bằng phương pháp in phun. Chúng tôi sẽ sản xuất các tấm nền OLED độ phân giải cao có kích cỡ trung bình, mang đến những công nghệ mới mẻ đột phá cho phân khúc này".

Nhà máy sản xuất tấm nền cỡ trung bình, nhắm đến màn hình y tế, đồ họa cao cấp

JOLED là liên minh màn hình dựa vào công nghệ của Sony và Panasonic. Hãng đã bán các tấm nền OLED này cho Asus, Eizo và Sony làm màn hình đồ họa, y tế cao cấp. Ngoài JOLED, các công ty Hàn Quốc và Trung Quốc cũng đang tìm hiểu phương pháp chế tạo mới này. Hãng màn hình Đài Loan AUO đã được JOLED chuyển giao công nghệ để sản xuất OLED cỡ trung bình. So với loại lắng đọng chân không truyền thống, công nghệ in phun đạt ưu thế về tiết kiệm chi phí đầu tư lẫn nguyên liệu hữu cơ.


Ambitious Man

Chủ đề khác