VnReview
Hà Nội

Microsoft công bố thiết kế logo Windows mới cùng 100 biểu tượng ứng dụng hiện đại

Microsoft đang thực hiện một đợt điều chỉnh lớn cho logo Windows cùng nhiều biểu tượng ứng dụng khác trên hệ điều hành.

Logo công bố thiết kế logo Windows mới cùng 100 biểu tượng ứng dụng hiện đại

Trước đây, gã khổng lồ phần mềm này đã lên kế hoạch "đại tu" các biểu tượng, và Office là thứ đầu tiên mà Microsoft thực hiện. Microsoft hiện đang thiết kế lại hơn 100 biểu tượng của công ty với cách phối màu, chất liệu cũng như hoàn thiện mới.

Đây là một phần trong nỗ lực hiện đại hóa các phần mềm cũng như dịch cụ của Microsoft, theo triết lý thiết kế Fluent Design. "Với làn sóng thiết kế lại biểu tượng mới nhất, chúng tôi đã phải đối mặt với 2 thách thức sáng tạo lớn", Jon Friedman, Phó Chủ tịch thiết kế và nghiên cứu tại Microsoft chia sẻ. "Chúng tôi cần phải báo hiệu sự đổi mới và thay đổi mà vẫn duy trì sự quen thuộc cho khách hàng. Chúng tôi cũng đã phát triển một hệ thống thiết kế mở, linh hoạt để mở rộng nhiều bối cảnh mà vẫn đúng với Microsoft".

Logo công bố thiết kế logo Windows mới cùng 100 biểu tượng ứng dụng hiện đại

Logo công bố thiết kế logo Windows mới cùng 100 biểu tượng ứng dụng hiện đại

Hầu hết các biểu tượng không bị thay đổi quá nhiều, nhưng các điều chỉnh tinh tế giúp chúng trông nhất quán hơn khi bạn nhìn vào hàng chục ứng dụng cùng một lúc. Microsoft muốn tập trung một phần vào các nỗ lực thết kế nhằm "dọn sạch" những vấn đề về biểu tượng Windows. Windows 10 có rất nhiều biểu tượng trái ngược nhau, xuất hiện trong cài đặt lẫn ứng dụng, khi Microsoft vẫn sử dụng một số biểu tượng cũ có tuổi đời hàng thập kỷ.

Windows 10 dường như là một phần trong cách giải quyết vấn đề này. Gã khổng lồ phần mềm đã điều chỉnh logo Windows 10 một chút trên Windows 10X khi ra mắt nó vào hồi đầu năm năm nay. Windows 10X được thiết kế dành cho các thiết bị có màn hình kép. Nó có một hệ thống menu Start mới và không còn Live Tiles.

Logo công bố thiết kế logo Windows mới cùng 100 biểu tượng ứng dụng hiện đại

Windows 10X

Logo Windows hiện tại, được sử dụng trong cả Windows 8 lẫn Windows 10, sử dụng một màu phẳng, trong khi đó, logo mới lại trông như một dải màu xanh lam với mỗi 1/4 của "cửa sổ" là mỗi màu khác nhau. Microsoft cũng đang điều chỉnh những khu vực khác trong Windows 10X, bao gồm cách bạn có thể truy cập nhanh vào pa-nen cài đặt hay trung tâm thông báo.

Microsoft vẫn đang hoàn thiện dần dần các biểu tượng cùng thiết kế Fluent Design, và điều này cũng sẽ tiếp diễn trong suốt năm 2020. Trình duyệt Edge của Microsoft vừa được cập nhật một biểu tượng mới và ngay cả Office cũng đã có logo hiện đại hơn. Vẫn còn nhiều việc để Microsoft phải làm, thậm chí, họ cũng phải giải quyết những thiết kế trên cả di động.

Các nhà thiết kế của Microsoft hiện đang cộng tác nội bộ theo một cách được mô tả là "nguồn mở".

Minh Hùng theo The Verge

Chủ đề khác