VnReview
Hà Nội

6 chiếc điện thoại thú vị nhất trong năm 2020: từ iPhone 12 cho đến OnePlus 8

Từ chiếc smartphone gập tiếp theo mang thương hiệu Samsung Galaxy cho đến phiên bản kế nhiệm cho ông vua giá rẻ Moto G7, vậy thế giới công nghệ di động trong năm 2020 sẽ có điều gì đặc biệt?

6 chiếc điện thoại thú vị nhất trong năm 2020: từ iPhone 12 cho đến OnePlus 8

Đã qua năm 2019 và chúng ta đã bắt đầu nhìn thấy được những gì có thể xuất hiện trong năm 2020. Có lẽ, 2020 sẽ là một năm khá thú vị với thế giới công nghệ. Chẳng hạn như thế hệ thứ 2 của những chiếc điện thoại gập, công nghệ không dây 5G trở nên phổ biến hơn hay thậm chí là các phiên bản nâng cấp trong năm 2020 của iPhone. Rõ ràng, đây là những điều rất đáng mong đợi.

Và đây là danh sách 6 chiếc smartphone thú vị mà có thể xuất hiện trong năm nay.

1. Samsung Galaxy Fold 2

Có lẽ, chiếc điện thoại khiến nhiều người thích thú nhất trong năm 2019 đó chính là Samsung Galaxy Fold. Như cái tên "Fold" của nó, chiếc smartphone này có thể gập lại, mở ra để "biến đổi" từ trạng thái điện thoại sang tablet hay ngược lại. Dẫu vậy, một thực tế phũ phàng rằng thiết bị này không đủ độ bền chắc, hay thậm chí là rất mỏng manh. Galaxy Fold không hề xứng đáng với mức giá 50 triệu đồng của nó.

Tuy nhiên, chúng ta cũng cần phải hiểu rằng, các sản phẩm thế hề đầu tiên chỉ là bàn đạp và không hề hoàn hảo. Phải đến iPad 2, iPad mới có thể định hình được mình là gì. Thế nên, chúng ta có quyền hi vọng về bất cứ điều gì tốt đẹp tiếp theo.

6 chiếc điện thoại thú vị nhất trong năm 2020: từ iPhone 12 cho đến OnePlus 8

Theo các nguồn tin rò rỉ, phiên bản Galaxy Fold 2 sử dụng một thiết kế gập mới và có thể có "mức giá phải chăng" hơn một chút. Thậm chí, chiếc máy này còn có cách bố trí pin cũng hơi kỳ quặc khi kết hợp sử dụng một cell pin lớn cùng một cell pin nhỏ. Tất nhiên, Samsung sẽ rút kinh nghiệm từ những vấn đề có trên thế hệ đầu tiên để giúp Fold 2 trở nên tuyệt vời hơn, ít nhất là sẽ không bị trì hoãn bán ra trong 6 tháng.

Thời điểm dự kiến công bố: Có thể ra mắt (hay nhá hàng) vài tháng 2 hoặc 3, cùng với Galaxy S11.

2. Xiaomi Mi 10

Xiaomi Mi 10 là chiếc điện thoại duy nhất trong danh sách này đã được công bố. Xiaomi Mi 10 là mẫu smartphone kế thừa từ Mi 9 – chiếc điện thoại tuyệt vời nhất từ trước đến nay của Xiaomi.

Mi 10 sẽ sử dụng con chip Snapdragon 865 của Qualcomm, có hỗ trợ 5G cùng cảm biến 108MP từ Samsung mà dự kiến sẽ xuất hiện trên chiếc Samsung Galaxy S11 sắp tới.

6 chiếc điện thoại thú vị nhất trong năm 2020: từ iPhone 12 cho đến OnePlus 8

Những chi tiết cụ thể về chiếc Mi 10 hiện tại rất ít. Hi vọng, nó vẫn sẽ duy trì mức giá thấp, khoảng 10 triệu của Mi 9, cùng sự cao cấp trong thông số kỹ thuật.

Thời điểm dự kiến ra mắt: MWC 2020 diễn ra vào cuối tháng 2.

3. Huawei P40 và P40 Pro

Rất nhiều người háo hức chờ đợi dòng sản phẩm Huawei P40 và chắc chắn không chỉ vì lý do rằng chúng sẽ là những chiếc điện thoại Huawei khác có camera cực kỳ xuất sắc, sánh ngang với Pixel 4 hay iPhone 11. Rõ ràng, điều chúng ta luôn mong mỏi muốn biết là liệu chúng sẽ được bán trên những thị trường khác ngoài Trung Quốc hay không.

Ở hiện tại, Huawei vẫn không thể tích hợp những dịch vụ Google Play vào các chiếc điện thoại của mình và đây chắc chắn là lý do cản trở Huawei công bố P40. Vào cuối năm ngoái, Huawei đã ra mắt dòng Mate 30 của mình. Chúng rất ấn tượng, khiến giới công nghệ phải trầm trồ, nhưng lại không được bán ra trên toàn cầu chỉ vì lý do thiếu các dịch vụ Google Play.

6 chiếc điện thoại thú vị nhất trong năm 2020: từ iPhone 12 cho đến OnePlus 8

Dẫu tình trạng mà Mate 30 Pro đang gặp phải này không ảnh hưởng quá nhiều đến Huawei, thế nhưng, với một chiếc flagship chính thống như P40 lại là một câu chuyện khác. Huawei đã đổ rất nhiều tiền để quảng bá cho P30 Pro vào hồi năm ngoái. Và với tình thế ở hiện tại, Huawei chắc chắn sẽ làm một điều gì đó khác biệt cho P40 Pro.

Tất nhiên, dòng P40 mới sẽ kế thừa hầu hết những gì mà Mate 30 Pro đang có, chẳng hạn như chipset Kirin 990 hay khả năng sạc nhanh 40W. Ngoài ra, dòng P40 cũng sẽ hỗ trợ kết nối 5G. Dĩ nhiên, camera trên P40 cũng sẽ là tâm điểm chú ý. Cải thiện hiệu năng zoom và khi chụp trong ánh sáng yếu chắc chắn là những điều Huawei cần ưu tiên hàng đầu.

Thời điểm dự kiến công bố: Đầu năm 2020

4. OnePlus 8

OnePlus đã vươn lên mạnh mẽ trong những năm gần đây. OnePlus 7 Pro được nhiều trang công nghệ nổi tiếng đánh giá khá cao, đặc biệt là khi đạt giải thưởng Smartphone của năm của trang Trusted Reviews. Điều đó khiến giới công nghệ rất phấn khích mong chờ những sản phẩm tiếp theo từ OnePlus.

Những tin đồn gần đây cho thấy OnePlus 8 (không chắc là phiên bản thường hay Pro) sẽ có mặt trước tương tự Galaxy S10 với một lỗ cắt nhỏ cho camera cùng màn hình tốc độ làm tươi 120Hz. Màn hình 120Hz này chắc chắn sẽ là một nâng cấp tuyệt vời cho 90Hz ở hiện tại, dẫu vậy, ít nhiều nó cũng sẽ ảnh hưởng đến thời lượng pin.

6 chiếc điện thoại thú vị nhất trong năm 2020: từ iPhone 12 cho đến OnePlus 8

Với truyền thống của OnePlus, nhiều người mong đợi OnePlus 8 sẽ có cấu hình "đụng nóc". Theo đó, gần như chắc chắn, thiết bị này sẽ sử dụng con chip Snapdragon 865, dung lượng RAM ít nhất là 8GB cùng bộ nhớ trong 256GB. Hi vọng, OnePlus cũng sẽ tập trung vào việc cải thiện camera. ;

Và như thường lệ, nhiều khả năng OnePlus cũng tung ra một phiên bản cải tiến "T" sau đó vào tháng.

Thời điểm dự kiến công bố: Cuối mùa xuân, đầu mùa hè năm nay, trong khi đó với phiên bản "T" sẽ ra mắt trong tháng 10 hoặc 11.

5. Moto G8

Nhiều năm nay, dòng Moto G luôn được nhiều người chú ý vì mức giá rẻ. Motorola đã phần nào rời khỏi cuộc chơi flagship (RAZR có thể thay đổi điều này) và các thiết bị giá rẻ vẫn là con át chủ bài của công ty.

6 chiếc điện thoại thú vị nhất trong năm 2020: từ iPhone 12 cho đến OnePlus 8

Thực tế, phần đầu tiên của dòng Moto G8 đã xuất hiện trên thị trường khi Motorola công bố Moto G8 Plus. Theo đánh giá của Trusted Reviews, đây là một chiếc smartphone khá tuyệt vời và phiên bản Moto G8 nhỏ hơn có thể cũng sẽ thừa hưởng những thông số từ chiếc Moto G8 Plus này. Chẳng hạn như camera 48MP hay một màn hình tương tự nhưng có tai nhỏ dạng giọt nước nhỏ hơn.

Dù thế nào đi chăng nữa thì đây sẽ là một trong những chiếc điện thoại có mức giá rẻ của năm nay, tương tự như những người đàn anh đã làm.

Thời điểm dự kiến công bố: Sẽ rất sớm thôi.

6. iPhone 12 5G

Không lâu sau khi iPhone 11 và iPhone 11 Pro lên kệ, các tin đồn về dòng iPhone 12 dần xuất hiện.

Sau nhiều năm áp dụng duy nhất một thiết kế, có vẻ như 2020 sẽ là năm tiếp theo để Apple thiết kế lại iPhone, kể từ iPhone X. Các tin đồn ban đầu cho biết những chiếc iPhone 12 sẽ có cảm biến Touch ID siêu âm, loại bỏ (hoặc thu nhỏ) tai thỏ và hỗ trợ 5G. Với việc thiếu đi khả năng hỗ trợ mạng không dây thế hệ mới này trên iPhone 11, gần như chắc chắc iPhone 12 sẽ được bổ sung 5G. Điều này nhằm đảm bảo Apple không tụt hậu so với những công ty khác.

6 chiếc điện thoại thú vị nhất trong năm 2020: từ iPhone 12 cho đến OnePlus 8

Thậm chí, chúng ta còn có thể thấy đến 4 mẫu iPhone 12 thay vì 3 so với năm ngoái. Nhà phân tích Samik Chatterjee tại JPMorgan gợi ý, 4 chiếc iPhone này sẽ bao gồm 1 phiên bản 5,4 inch, 2 phiên bản 6,1 inch và cuối cùng là 6,7 inch.

Không chỉ vậy, nhiều nguồn tin còn gợi ý Apple sẽ tung ra thêm phiên bản nâng cấp cho iPhone SE trong năm nay với cái tên iPhone 9.

Thời điểm dự kiến công bố: Tháng 9/2020.

Minh Hùng theo Trusted Reviews

Chủ đề khác