VnReview
Hà Nội

Điện thoại Xiaomi sẽ có "cụm camera 7 cảm biến thò thụt"?

Một số bằng sáng chế về camera mới của Xiaomi vừa xuất hiện trên mạng. Được phát hiện bởi Shot Bytes, những bằng sáng chế này có nguồn gốc từ Cơ quan Sở hữu Trí tuệ Quốc gia Trung Quốc (CNIPA). Theo đó, các bằng sáng chế này tiết lộ 3 thiết kế camera bật lên (pop-up) mới khác nhau.

Xiaomi có thể tung ra một thiết bị, có cụm camera bật lên di chuyển với số lượng 7 cảm biến?

Thiết kế đầu tiên sở hữu cụm camera kép ở cả phía trước lẫn sau. Thiết kế thứ 2 và 3 cũng có cụm camera kép nằm ở phía trước, nhưng ở mặt sau, chúng lại sở hữu lần lượt là 3 và 5 camera. Không giống với các camera nằm trong lỗ đục màn hình, những thiết kế này không có quá nhiều khác biệt.

Dựa trên các bằng sáng chế này, có vẻ như cả những cảm biến trước lẫn sau đều hoạt động theo cơ chế bật lên. Đây sẽ là một bước tiến khá lớn bởi các nhà sản xuất cần phải áp dụng rất nhiều công nghệ để đưa tất cả chúng vào một không gian nhỏ như vậy.

Những bằng sáng chế mới này từ Xiaomi không cho chúng ta biết thêm bất kỳ điều gì cụ thể về các thông số của camera hay thiết bị nào mà chúng sẽ góp mặt. Thậm chí, chúng ta còn chưa rõ thông tin về việc liệu Xiaomi có dự định đưa những tính năng này ra thị trường hay không. Nhưng nếu Xiaomi biến chúng thành sự thật, chắc chắn, những thiết bị này sẽ rất thú vị và ấn tượng.

Trong khi đó, các nhà sản xuất khác như OnePlus có vẻ đang cân nhắc loại bỏ cơ chế camera bật lên trên chiếc OnePlus 8 của mình, hay nhiều công ty khác cũng chuyển sang thiết kế tai thỏ hoặc đục lỗ. Những bằng sáng chế camera của Xiaomi này cho thấy nhà sản xuất smartphone giá rẻ đến từ Trung Quốc đang đi theo một con đường khác so với các đối thủ cạnh tranh. Đó quả là một điều không tệ đối với một công ty có lịch sử sao chép các thương hiệu lớn.

Minh Hùng theo Android Authority

Chủ đề khác