VnReview
Hà Nội

Tính năng sắp tới của Google Chrome sẽ giúp bạn chia sẻ hình ảnh dễ dàng hơn bao giờ hết

Google Chrome là một trong những trình duyệt di động tốt nhất cho Android. Nó cung cấp khả năng đồng bộ liền mạch trên tất cả các thiết bị của bạn, sử dụng triết lý thiết kế Material Design đơn giản nhưng dễ dùng và đi kèm nhiều tính năng hữu ích cho người dùng.

Tính năng sắp tới của Google Chrome sẽ giúp bạn chia sẻ hình ảnh dễ dàng hơn bao giờ hết

Giờ đây, lại thêm một lý do khác để người dùng tiếp tục gắn bó với Google Chrome khi tính năng sắp cập nhật sẽ cho phép bạn dễ dàng chia sẻ hình ảnh hơn bằng cách sao chép chúng vào khay nhớ tạm (clipboard).

Mới đây, các lập trình viên tại XDA Developers đã phát hiện ra sự tồn tại của tính năng này trên Chromium Gerrit. Cam kết này mô tả một menu ngữ cảnh mới, cho phép người dùng sao chép hình ảnh trực tiếp trong Google Chrome.

Thực tế, người dùng đã có thể chia sẻ hình ảnh từ trình duyệt, nhưng chúng buộc phải thông qua menu chia sẻ của Android. Tính năng sao chép hình ảnh có thể làm cho quá trình này trở nên dễ dàng hơn, cho phép người dùng Google Chrome chia sẻ hình ảnh chỉ trong vài thao tác đơn giản.

Có một đường dẫn trong cam kết hiển thị UI đề xuất, nhưng hiện tại không ai có thể truy cập vào nó nếu không được cấp phép. Dù không có cách nào để chúng ta biết chính xác chúng trông ra sao, thế nhưng, nhiều khả năng, Google sẽ thêm một tùy chọn "sao chép hình ảnh" mới trong menu ngữ cảnh lúc nhấn giữ ở hiện tại của Chrome..

Cũng có khả năng, Google sẽ không đưa tính năng này vào Chrome. Nhưng nếu có, người dùng cũng cần phải kích hoạt trực tiếp nó thông qua đường dẫn chrome://flags#context-menu-copy-image trên trình duyệt.

Minh Hùng theo Android Authority

Chủ đề khác