VnReview
Hà Nội

Đây là thiết bị đeo giúp bạn biết khi nào chú mèo cưng bị... ốm

Các thiết bị theo dõi fitness thường có đầy đủ mọi hình dạng, kích cỡ và cung cấp cho chúng ta một cách để tìm hiểu những hoạt động thường ngày của bản thân, chẳng hạn như đi bộ bao nhiêu bước, số lượng calo tiêu thụ hay ngủ bao nhiêu giờ.

Thiết bị theo dõi hoạt động này có thể giúp bạn biết được khi nào con mèo của bạn đang ốm

Và nay, bạn còn có thể theo dõi sức khỏe cho những cô mèo, chú mèo cưng của mình. Tại CES 2020 diễn ra hồi tháng trước, một nhà sản xuất có tên là PurrSong đã trưng bày một thiết bị theo dõi sức khỏe cho mèo dưới dạng vòng cổ có tên là PurrSong Pendant.

Ý tưởng thiết bị theo dõi fitness cho mèo nghe có vẻ vô lý. Những con mèo không tập thể dục, vậy tại sao chúng tại cần đến các thiết bị như Fitbit? Thực tế, PurrSong Pendant không được tâng bốc về mặt quảng cáo quá nhiều. Nó chỉ đơn giản là theo dõi hoạt động cũng như giấc ngủ của chú mèo. Nó sẽ lấy dữ liệu về thói quen bình thường của thú cưng theo thời gian thực và theo dõi những thời điểm mà con mèo phá vỡ thói quen đó. Nói đúng hơn, nếu mèo cưng của bạn không còn tuân theo thói quen nó thường làm thì đó có thể là một dấu hiệu cho thấy điều gì đó không ổn. Bất cứ ai nuôi mèo cũng biết, việc phát hiện liệu con mèo có đang bị bệnh không thông qua mắt thường là rất khó khăn, đặc biệt là khi những chú mèo luôn cố gắng giấu bệnh tình của mình. Pendant hứa hẹn sẽ sớm xác định điều gì đó bất thường để bạn có thể tìm cách chăm sóc nó một cách kịp thời nhất.

Thiết bị theo dõi hoạt động này có thể giúp bạn biết được khi nào con mèo của bạn đang ốm

Thông tin từ thiết bị theo dõi này sẽ được chia sẻ qua Bluetooth với một ứng dụng trên điện thoại. Ứng dụng này có thể thông báo cho bạn khi có điều gì đó bất thường với thú cưng của bạn.

PurrSong Pendant có kích thước gần bằng một viên kẹo Mentos, nặng 20 gram và có khả năng chống chịu nước và bụi bẩn đạt chuẩn IP56. Thiết bị này sẽ được gắn trên cổ chú mèo và thời gian sử dụng lên đến 1 tháng cho mỗi lần sạc.

Trước đây, PurrSong cũng đã từng công bố hộp xả rác thông minh LavvieBot S của mình tại CES 2019. Hộp này sẽ tự động làm sạch rác bên trong nó. LavvieBot S cũng có thể theo dõi trọng lượng của mèo và tần suất sử dụng hộp xả rác của nó. Dữ liệu từ hộp xả rác này cũng như vòng đeo sức khỏe PurrSong Pendant có thể cho bạn bức ảnh về sức khỏe tổng thể của chú mèo cưng của bạn.

Thiết bị theo dõi hoạt động này có thể giúp bạn biết được khi nào con mèo của bạn đang ốm

PurrSong cũng đang tham gia vào chương trình Samsung C-Lab Outside. Đây là một vườn ươm khởi nghiệp chung với Samsung. PurrSong Pendant sẽ được phát hành vào cuối năm nay. Hiện chưa có mức giá chính thức của thiết bị này nhưng PurrSong dự kiến sẽ bán nó với mức giá khoảng 100 USD.

Minh Hùng theo CNET

Chủ đề khác