VnReview
Hà Nội

Chủ tịch Bkav Nguyễn Tử Quảng hỏi fan 'ra mắt Bphone 4 hay lùi lại chờ hết dịch'

Dịch virus corona đang bùng phát có thể ảnh hưởng đến sự kiện ra mắt Bphone 4 được dự kiến ra mắt vào tháng Ba tới đây.

Khoảng hơn 8h sáng nay, Chủ tịch Bkav, ông Nguyễn Tử Quảng vừa đăng trong cộng đồng những người yêu thích Bphone thăm dò ý kiến về việc ra mắt Bphone 4. "Theo dự kiến Bkav sẽ ra mắt Bphone vào tháng 3 tới. Tuy nhiên tình hình dịch bệnh phức tạp, các hoạt động có sự tham gia của nhiều người cần hạn chế để đảm bảo sức khoẻ cho mọi người", Chủ tịch Bkav viết.

Do đó, ông đưa ra hai phương án để cộng đồng lựa chọn: Vẫn ra mắt như dự kiến, tổ chức sự kiện vừa phải, tránh tụ tập nhiều người hoặc lùi thời hạn ra mắt, chờ hết dịch.

Chủ tịch Bkav Nguyễn Tử Quảng thăm dò về ra mắt Bphone 4

Chủ tịch Bkav Nguyễn Tử Quảng tại sự kiện ra mắt Bphone 3

Chủ tịch Bkav Nguyễn Tử Quảng hỏi fan 'ra mắt Bphone 4 hay lùi lại chờ hết dịch'

Các sự kiện ra mắt Bphone trước được tổ chức hoành tráng, đậm chất công nghệ

Ba lần ra mắt Bphone trước đây được tổ chức sự kiện quy mô lớn tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), với số người tham dự lên đến 2.000 người. Hiện thời, do dịch bệnh virus corona diễn biến phức tạp nên khả năng tổ chức sự kiện quy mô lớn như vậy trong thời gian tới là không khả thi. Các địa phương đã phải tạm dừng tổ chức lễ hội, kể cả lễ hội đang diễn ra.

Chủ tịch Bkav Nguyễn Tử Quảng thăm dò về ra mắt Bphone 4

Ảnh chụp màn hình

Theo kết quả thăm dò đến thời điểm này, đa số ý kiến cho rằng Bphone vẫn tổ chức ra mắt như kế hoạch, nhưng ở quy mô vừa phải, kèm livestream trên các kênh mạng xã hội để mọi người theo dõi từ xa. Mặc dù một số Bfan mong muốn có thể lùi thời hạn để tổ chức ra mắt Bphone hoành tráng nhưng cũng phải thừa nhận khả năng này khó vì câu trả lời bao giờ hết dịch vẫn đang còn bỏ ngỏ. Theo các chuyên gia, nếu căn cứ vào dịch SARS năm 2003, dịch có thể kéo dài thêm nhiều tháng nữa, mặc dù phản ứng về sức khỏe cộng đồng ở Trung Quốc đã nhanh hơn rất nhiều trong thời gian này, có nghĩa là tình hình có thể được kiểm soát hiệu quả hơn.

Thông tin về Bphone 4 được biết cho đến nay tập trung vào khả năng ưu việt của camera và hệ thống phân phối riêng Bstore. Trước đó, ông Nguyễn Tử Quảng tiết lộ camera Bphone 4 có thể chụp được những khoảnh khắc mắt thường không nhìn thấy. Để chuẩn bị cho Bphone 4, Bkav cũng thiết lập chuỗi tổ hợp dịch vụ Bstore hiện đại;để khách hàng có những cơ hội trải nghiệm thực tế chiếc điện thoại 'Made in Vietnam' một cách dễ dàng và thuận lợi nhất.

Bphone là smartphone cao cấp do Tập đoàn công nghệ Bkav nghiên cứu, thiết kế và chế tạo. Thế hệ đầu tiên ra mắt năm 2015 và mỗi lần ra mắt Bphone đều là một sự kiện công nghệ lớn trong nước, thu hút được đông đảo sự quan tâm của công chúng.

Minh Hương

Chủ đề khác