VnReview
Hà Nội

Samsung Galaxy Z Flip sẽ bền bỉ hơn "người đàn anh" Galaxy Fold

Đêm qua, Samsung đã chính thức công bố chiếc điện thoại màn hình gập mới nhất của mình, Galaxy Z Flip tại sự kiện thường niên Unpacked 2020.

Samsung chính thức ra mắt Galaxy Z Flip: Smartphone gập đầu tiên dùng màn hình kính, bán ra đúng ngày Valentine, giá 1.380 USD.

Theo The Verge, Galaxy Z Flip là mẫu smartphone màn hình gập thứ hai của Samsung, tròn một năm sau khi ra mắt Galaxy Fold. Với sự trở lại lần này cùng những cải tiến, nâng cấp, Samsung đã có thể tự tin tuyên bố chiếc Galaxy Z Flip sẽ không gặp phải những vấn đề tương tự như trên Galaxy Fold, đồng thời cam kết thiết bị sẽ có độ bền cao hơn.

Galaxy Z Flip sở hữu màn hình 6,7 inch, có thể gập lại theo chiều dọc tương tự như các mẫu điện thoại "vỏ sò" ngày trước. Samsung cho biết hãng đã sử dụng một màn hình kính linh hoạt có thể gập lại trên chiếc Galaxy Z Flip, giúp đảm bảo độ bền, chống trầy xước tốt hơn so với việc sử dụng màn hình linh hoạt bằng nhựa trên Galaxy Fold.

Như những gì Samsung trình bày, Galaxy Z Flip có thể gập lại và mở ra hơn 200.000 lần, một phần là nhờ thiết kế bản lề đã được điều chỉnh. Theo đó, bản lề là nơi màn hình gập dễ bị tổn thương nhất, do khoảng trống giữa phần bản lề và màn hình tuy nhỏ nhưng vẫn tạo cơ hội cho cát bụi xâm nhập, gây hỏng hóc cho các linh kiện bên trong. Samsung cho biết hãng đã đặt một lớp sợi mỏng để lấp đầy khoảng trống đó, tạo ra một lớp "lá chắn" giúp ngăn ngừa bụi bẩn lọt vào.

Tuy nhiên, Samsung vẫn không thể loại bỏ phần nếp gấp có thể nhìn thấy trên màn hình. Vì thế nên trên đoạn video quảng cáo của Galaxy Z Flip, nhà sản xuất Hàn Quốc đã đính kèm một dòng chú thích, xem phần nếp gấp ấy như một đặc điểm tự nhiên của màn hình gập.;

Với hai điểm cải tiến kể trên, Samsung đã nỗ lực để giúp Galaxy Z Flip có thể bền hơn, thu hút hơn trong mắt người dùng so với người đàn anh Galaxy Fold. Mặc dù chúng ta vẫn cần phải đợi đến khi thiết bị được bán ra để có thể xác định tuyên bố của Samsung là đúng hay không. 

Trước đó, ở lần ra mắt đầu tiên, Galaxy Fold đã gặp không ít vấn đề, và Samsung buộc phải thu hồi lại để chỉnh sửa, rồi tung ra một phiên bản hoàn thiện hơn. Cụ thể, chỉ sau vài ngày bán ra, thiết bị đã bị vỡ màn hình, tấm nền OLED bị sọc xanh, khoảng trống ở phần bản lề quá lớn khiến bụi bẩn dễ lọt vào.

Dự kiến, Samsung sẽ bán ra Galaxy Z Flip vào ngày lễ tình nhân 14/2 tới đây, với mức giá 1.380 USD cho thị trường Mỹ và 37 triệu đồng cho thị trường Việt Nam. 

Thái Âu

Chủ đề khác