VnReview
Hà Nội

Microsoft ra mắt ứng dụng Office tất-cả-trong-một, chưa hỗ trợ tablet

Ngày trước, bạn có thể xem và chỉnh sửa các file Google Docs từ một ứng dụng Drive duy nhất, thế nhưng, sau đó, Google đã chia chúng thành nhiều ứng dụng chỉnh sửa. Giờ đây, Microsoft đang làm điều ngược lại: họ gộp các phiên bản Android của Word, Excel và PowerPoint vào một ứng dụng duy nhất.

Microsoft đã bắt đầu thử nghiệm ứng dụng Office "kết hợp" này vào hồi đầu năm 2019, và phát hành bản preview công khai trong tháng 11. Tuy nhiên, chương trình beta dường như đã quay trở lại quá trình thử nghiệm riêng tư sau thời điểm đó (dù các file APK vẫn được trích xuất và đăng tải trên APKMirror). Giờ đây, ứng dụng này đã kết thúc hoàn toàn quá trình thử nghiệm.

Ngày trước, bạn có thể xem và chỉnh sửa các file Google Docs từ một ứng dụng Drive duy nhất, thế nhưng, sau đó, Google đã chia chúng thành nhiều ứng dụng chỉnh sửa. Giờ đây, Microsoft đang làm điều người lại: họ gộp các phiên bản Android của Word, Excel và PowerPoint vào một ứng dụng duy nhất.Ngày trước, bạn có thể xem và chỉnh sửa các file Google Docs từ một ứng dụng Drive duy nhất, thế nhưng, sau đó, Google đã chia chúng thành nhiều ứng dụng chỉnh sửa. Giờ đây, Microsoft đang làm điều người lại: họ gộp các phiên bản Android của Word, Excel và PowerPoint vào một ứng dụng duy nhất.

Ứng dụng Office mới này cho phép bạn duyệt các file trên OneDrive của mình và chỉnh sửa mọi tài liệu Word, PowerPoint hay Excel mà không cần mở bất kỳ công cụ riêng biệt nào. Nó cũng sẽ đồng bộ hóa với ứng dụng ghi chú của Windows 10 và đi kèm một máy quét (scan) Office Lens. Cuối cùng, ứng dụng này cũng có trình đọc mã QR đề phòng trường hợp bạn cần một thứ gì đó liên quan đến nó.

Đáng tiếc, có một thiếu sót lớn đối với ứng dụng Office mới này: nó không hỗ trợ cho tablet cũng như Chromebook. Dù rằng các ứng dụng Word, PowerPoint và Excel hiện có hoạt động rất tốt trên những thiết bị màn hình lớn, kể cả Chromebook, thế nhưng, ứng dụng mới lại bị khóa ở chế độ dọc và không có giao diện riêng dành cho tablet.

Ngày trước, bạn có thể xem và chỉnh sửa các file Google Docs từ một ứng dụng Drive duy nhất, thế nhưng, sau đó, Google đã chia chúng thành nhiều ứng dụng chỉnh sửa. Giờ đây, Microsoft đang làm điều người lại: họ gộp các phiên bản Android của Word, Excel và PowerPoint vào một ứng dụng duy nhất.  Ngày trước, bạn có thể xem và chỉnh sửa các file Google Docs từ một ứng dụng Drive duy nhất, thế nhưng, sau đó, Google đã chia chúng thành nhiều ứng dụng chỉnh sửa. Giờ đây, Microsoft đang làm điều người lại: họ gộp các phiên bản Android của Word, Excel và PowerPoint vào một ứng dụng duy nhất.

Android Police đã thử liên lạc với Microsoft để xác nhận liệu họ có bổ sung sự hỗ trợ cho tablet và ngừng các ứng dụng hiện có hay không. Dẫu vậy, câu trả lời từ Microsoft vẫn chỉ là công ty "không có bất cứ điều gì cần chia sẻ tại thời điểm hiện tại". Hi vọng, chúng ta sẽ có câu trả lời rõ hơn trong tương lai gần.

Bạn có thể tải về ứng dụng Office mới tại đây.

Minh Hùng

Chủ đề khác