VnReview
Hà Nội

Microsoft đăng ký bằng sáng chế cho một thiết bị giống Surface Duo nhưng có nhiều camera

Microsoft dường như rất quan tâm đến việc ra mắt những thiết bị gập màn hình kép ra thị trường. Gần đây, công ty này đã công bố bội đôi Surface Neo và Surface Duo. Cả 2 thiết bị này dự kiến sẽ được bán ra vào cuối năm nay.

Microsoft đăng ký bằng sáng chế cho một thiết bị giống Surface Duo nhưng có nhiều camera

Dù bộ đôi Surface Duo và Surface Neo vẫn chưa xuất hiện trên thị trường, thế nhưng, các chuyên gia về smartphone đã "dành nhiều lời có cánh" cho những thiết bị gập này của Microsoft.

Tuy nhiên, hiệu năng camera trên Surface Neo và Surface Duo thực sự không quá tốt. Nhiều chuyên gia nhận định rằng chất lượng camera trên bộ đôi này chắc chắn sẽ không tốt bằng những chiếc smartphone Android hoặc iPhone flagship. Thế nhưng, mọi chuyện có thể sẽ khác đối với các thiết bị trong tương lai của Microsoft.

Cụ thể, công ty đứng đằng sau thương hiệu Surface này mới đây đã nộp một bằng sáng chế cho một chiếc smartphone gập màn hình kép, tương tự như Surface Duo, nhưng có nhiều camera ở mặt trước, thay vì chỉ một camera như hiện tại, cùng một đèn flash LED.

Theo Microsoft, các thiết bị màn hình kép có thể có đến 4 camera ở mặt trước, trong đó, 2 camera đầu tiên sẽ được thiết lập đối mặt với đối tượng, trong khi mô-đun camera 3 và 4 lại được cài đặt hướng về phía trước.

Microsoft đăng ký bằng sáng chế cho một thiết bị giống Surface Duo nhưng có nhiều camera

"Camera thứ nhất và thứ 2 sẽ đồng thời chụp một hình ảnh đầu tiên và thứ hai tương ứng, những hình ảnh này sẽ được chụp lại dưới dạng cặp ảnh stereo. Bộ xử lý được thiết lập để xử lý được thiết lập cho ảnh đầu tiên trong cặp stereo sẽ sử dụng bộ lọc màu đỏ theo chức năng đã chọn. Bộ xử lý được thiết lập cho ảnh thứ 2 trong cặp stereo sẽ sử dụng bộ lọc màu lam theo chức năng đã chọn. Và cặp hình ảnh stereo này sẽ hiển thị dưới dạng một ảnh anaglyph duy nhất", bằng sáng chế mô tả.

Dù chúng ta chưa biết rõ hiệu năng camera trên Surface Duo và Surface Neo như thế nào, thế nhưng, hi vọng, đây sẽ là một bước cải tiến lớn dành cho những thiết bị màn hình kép của Microsoft.

Minh Hùng theo MSPowerUser

Chủ đề khác