VnReview
Hà Nội

Oppo Find X2, đối thủ của Galaxy S20, có những gì?

Với thiết kế camera thò thụt đầy sáng tạo của mình, chiếc Oppo Find X đã thu hút được ánh nhìn của không ít người dùng. Nhưng liệu mẫu Find X2 ra mắt vào ngày 6/3 tới có lại làm được điều tương tự như người đàn anh của mình không?

Oppo Find X2 vừa bị lộ chi tiết cấu hình: camera mới Sony IMX689, sạc siêu nhanh 65W

Oppo tiết lộ chi tiết về camera tiềm vọng trên Find X2 Pro

Oppo Find X2, đối thủ của Galaxy S20, có những gì?

Oppo thường luôn tự hào về hiệu năng và thiết kế trên những sản phẩm của mình. Sự tự tin ấy cũng bao trùm lên cả mẫu máy sắp ra mắt của hãng này và được thể hiện rõ qua những bài viết mang đầy tính công kích nhắm vào chiếc Samsung Galaxy S20 trên trang Twitter của Brian Shen, Phó chủ tịch của Oppo. Song, chừng ấy chưa thể chứng minh được rằng Find X2 chắc chắn sẽ trở thành hình mẫu mới cho các mẫu điện thoại Android tiếp theo.

Ngày ra mắt

Oppo đã chính thức xác nhận rằng Find X2 sẽ được giới thiệu vào ngày 6/3 tới, sau hơn 18 tháng kể từ ngày Find X được trình làng. Phiên livestream sẽ được phát sóng trên kênh Youtube của hãng này vào 10h30p CET sáng, tức 16h30p theo giờ Việt Nam.

Mức giá

Hiện tại vẫn chưa có thông tin nào về mức giá của chiếc Find X2 được tiết lộ nhưng có lẽ con số mà Oppo mong muốn sẽ không hề thấp. Phiên bản tiền nhiệm của chiếc máy này có giá là 20 triệu đồng khi công bố . Với những biến động về giá của các mẫu máy cao cấp trong 18 tháng qua thì sẽ chẳng là bất ngờ nếu giá của Find X2 tăng thêm vài triệu đồng.

Thiết kế

Dưới đây là những bức ảnh rò rỉ nổi bật của chiếc máy này trên một trang Twitter.

Oppo Find X2, đối thủ của Galaxy S20, có những gì?

Oppo Find X2, đối thủ của Galaxy S20, có những gì?

Oppo Find X2, đối thủ của Galaxy S20, có những gì?

Credit: @Mutz1337

 

Find X2 dường như sẽ có một cụm camera gồm ba cảm biến ảnh có kích thước lớn trong khi đó camera trước sẽ được đặt ở lỗ đục bên góc trên bên trái của màn hình. Mặt lưng nhìn cũng rất bóng bẩy với tông màu xanh nhẹ nhàng.

Màn hình

Theo những bài viết trên trang Twitter của Phó chủ tịch Brian Shen, phần lớn sự chú ý đã được hướng với màn hình của mẫu máy này. Sau khi chiếc Galaxy S20 được ra mắt, ông liền "đá đểu" việc Samsung giới hạn tần số quét của màn hình theo độ phân giải. Nhờ đó mà ta biết được thêm một thông tin về màn hình của chiếc Find X2 sắp tới.

Oppo Find X2, đối thủ của Galaxy S20, có những gì?

Dịch: Giờ tôi chẳng thể chấp nhận được bất kì thứ gì dưới 120Hz (Đặc biệt là sau khi thấy màn WQHD+ 60Hz và FHD 90Hz đứng cạnh nhau).

Vài ngày sau ông thậm chỉ còn nặng lời hơn khi khẳng định rằng chiếc Galaxy S20 chẳng đáng là một "mẫu máy cao cấp đúng nghĩa của năm 2020".

Oppo Find X2, đối thủ của Galaxy S20, có những gì?

Dịch: Đây mới là màn hình mà một chiếc điện thoại cao cấp của năm 2020 nên có

Chưa hết, Oppo cũng bật mí rằng màn hình OLED của Find X2 sẽ hỗ trợ 10 bit màu và có thể hiển thị được 10 tỷ màu.

Oppo Find X2, đối thủ của Galaxy S20, có những gì?

Từ đó, ta có thể dễ dàng thấy được rằng màn hình chính là một tâm điểm của chiếc máy sắp được ra mắt. Những thông số kĩ thuật về màn hình của chiếc Find X2 cũng rất ấn tượng: kích thước 6.7 inch với độ phân giải là 3168 x 1440p kèm với đó là tần số quét 120Hz ngay cả khi hiển thị ở độ phân giải cao nhất.

Về mặt thiết kế, màn hình của Find X2 sẽ hơi cong, và sẽ có một lỗ tròn nhỏ ở góc trái bên trên để làm vị trí đặt camera trước.

Camera

Như đã nói ở trên, Oppo Find X2 sẽ có cụm ba camera ở mặt sau và một camera selfie đặt trong góc trái bên trên của màn hình. Cảm biến camera selfie sẽ có độ phân giải là 32MP, trong khi đó, độ phân giải của hai trong ba cảm biến ở mặt sau sẽ đồng thời là 48MP, riêng cảm biến thứ ba chỉ là 13MP.

Theo thông tin từ trang Slashleaks thì các cảm biến ảnh ở cụm ba camera kể trên lần lượt là Sony IMX689, Sony IMX 586 và Samsung S5K3M5, một trong số đó sẽ là camera tele. Cả camera chính và tele đều có tính năng chống rung quang học kép.

Hiệu năng

Oppo đã xác nhận rằng Find X2 sẽ sử dụng con chip Snapdragon 865, kèm với đó là kết nối 5G thông qua modem X55. Dù rằng đây không phải là mẫu máy đầu tiên của hãng có kết nối 5G nhưng sẽ là chiếc máy Oppo có hiệu năng cao nhất được trang bị 5G.

Ngoài ra, pin của Find X2 cũng sẽ được nâng cấp một chút lên thành 4.260 mAh (để có thể "gánh" được mức tần số quét cao của màn hình), cùng với đó là khả năng sạc nhanh 65W.

Một nâng cấp cũng rất đáng giá đó là mẫu máy này có thể chống nước và bụi theo chuẩn IP68, đây chính là điểm "ăn khách" hơn của Find X2 so với người tiền nhiệm.

Trung ND

Chủ đề khác