VnReview
Hà Nội

Trên tay Oppo Find X vừa ra mắt tại Việt Nam: Một Oppo khác lạ

Không lâu sau khi ra mắt tại Paris, Oppo Find X, flagship thật sự của Oppo sau nhiều năm tập trung vào phân khúc phổ thông đã chính thức trình làng tại Việt Nam.

Bỏ ngỏ hoàn toàn phân khúc cao cấp trong khoảng 4 năm trở lại đây, hãng điện thoại Trung Quốc Oppo bất ngờ trở lại với mẫu Find X cùng hàng loạt sự đột phá. Sản phẩm vừa chính thức được ra mắt tại Việt Nam vào ngày 21/7 vừa qua với mức giá công bố 21 triệu đồng, ngang ngửa với các flagship như Galaxy S9, iPhone X, Xperia XZ2 hay HTC U12+... VnReview vừa có cơ hội trải nghiệm nhanh chiếc Oppo Find X và xin được chia sẻ với bạn đọc những cảm nhận sơ bộ về chiếc smartphone độc đáo này.

Oppo Find X vừa chính thức trình làng tại Việt Nam với mức giá 21 triệu đồng

Đầu tiên, điểm mà Oppo Find X gây ấn tượng mạnh nhất chính là thiết kế màn hình tràn cạnh mà hãng này gọi là siêu cực. Theo Oppo công bố, Find X có tỷ lệ màn hình/ thân máy lên tới 93,8%, lớn nhất hiện nay. Phần viền màn hình được vát mỏng ở cả 4 cạnh, không cần đến "tai thỏ", "nốt ruồi" hay phần "cằm" quá khổ. Điều này tạo ra cho Find X hiệu ứng thị giác thực sự bắt mắt. Ngay với các tác vụ thông thường như duyệt web, lướt Facebook, có thể cảm nhận ngay thấy sự khác biệt khi các nội dung tràn sát ra tận mép, rộng rãi, thoáng đãng.

Viền màn hình được vát mỏng tối đa, tràn sát cả 4 cạnh, tạo hiệu ứng thị giác bắt mắt

Tỉ lệ màn hình/ thân máy lớn nhất hiện nay, đạt 93,8%

Oppo cho phép ẩn đi hoàn toàn 3 phím điều hướng Back, Home, Đa Nhiệm quen thuộc của Android và sử dụng các thao tác cử chỉ tương tự iPhone X nên càng tận dụng được tối đa ưu thế viền mỏng của Find X. Phần mép cong của màn hình cũng được tích hợp các thao tác cử chỉ để nhanh chóng chuyển nhanh giữa các ứng dụng hay kích hoạt tính năng chia đôi màn hình.

Máy cho phép ẩn hết các phím điều hướng ,thay bằng thao tác cử chỉ để sử dụng tối đa ưu thế màn hình viền mỏng

Các mép cong cũng được tích hợp thao tác cử chỉ để chuyển nhanh giữa các ứng dụng...

...hay kích hoạt tính năng chia đôi màn hình, chạy 2 app song song

Chất lượng hiển thị của màn hình tạo được ấn tượng tốt với tấm nền AMOLED, độ phân giải Full HD+ (2340 x 1080 pixel), tỷ lệ 19.5:9 trên kích thước 6.42" cho độ sáng, tương phản cao, góc nhìn rộng, trong trẻo, nhiệt màu cân bằng, màu sắc tươi tắn, màu đen sâu. Màn hình này có hỗ trợ HDR và tương thích tốt với ứng dụng YouTube giúp thưởng thức các video với màu sắc, dải sáng, chi tiết cải thiện đáng kể.

Oppo cho biết họ cũng sử dụng phương án tương tự iPhone X là uốn cong phần mép dưới màn hình để chứa các linh kiện, cổng kết nối nên phần "cằm" của Find X đạt được độ mỏng gần như tương đương smartphone của Apple.

Màn hình AMOLED cho chất lượng hiển thị tốt, hỗ trợ cả HDR

Tính năng HDR tương thích với các ứng dụng phổ biến như YouTube, Netflix

Viền dưới của Find X đạt độ mỏng gần tương đương iPhone X

Viền trên với độ mỏng đáng nể, không còn "tai thỏ" hay "nốt ruồi" gây vướng mắt

Không chỉ có viền mỏng, Find X còn sở hữu ngoại hình bóng bẩy, cao cấp với bộ khung kim loại và mặt lưng bằng kính được uốn cong về các mép. Mặt lưng của máy cũng gây chú ý với cách phối màu lạ mắt kết hợp giữa tông màu đen nhánh chủ đạo cùng các dải màu tím hay xanh ngọc (tùy phiên bản) chạy dọc 2 cạnh.

Máy được hoàn thiện, gia công tỉ mỉ, các phần khung kim loại, mép kính cong đều được xử lý mịn, êm tay, trong khi vẫn đảm bảo độ chắc chắn, cứng cáp. Các đường ghép nối giữa phần khung kim loại và cạnh cong kín khít, không có khe hở nào. Chỉ có điều do mặt lưng kính, lại được vát cong nên Find X rất trơn, và dễ tuột khỏi tay nếu không cầm chắc. Thậm chí nếu để trên mặt bàn không thật bằng phẳng, máy có thể tự động trôi đi.

Mặt lưng kính bóng bẩy, vát cong về các mép, gia công tỉ mỉ, kín khít

Cách phối màu mặt lưng lạ mắt với 2 dải màu tím hay xanh chạy dọc các mép kết hợp với tông đen truyền thống

Phần khung kim loại cứng cáp, hoàn thiệt tốt, êm mịn, chắc chắn

Tất cả các kết nối tập trung ở cạnh dưới với cổng USB Type C hỗ trợ sạc nhanh VOOC đặc trưng của Oppo, khay SIM, loa ngoài, mic thoại

Khay SIM kép cũng có thiết kế lạ mắt với việc sử dụng cả 2 mặt để lắp SIM

Để có được viền màn hình mỏng đều ở 4 cạnh mà không cần đến "tai thỏ", Oppo đã có một quyết định táo bạo nhưng cũng đầy sáng tạo khi chuyển toàn bộ cụm camera trước và sau cùng các cảm biến quét gương mặt 3D vào một hệ thống trượt ẩn phía sau màn hình. Bất cứ khi nào người mở ứng dụng camera lên hay sử dụng tính năng mở khóa bằng khuôn mặt, hệ thống trượt này sẽ tự động trồi lên để phục vụ việc chụp ảnh hoặc quét gương mặt và khi thoát khỏi app camera hay quét gương mặt xong, hệ thống này cũng tự động được ẩn đi.

Trải nghiệm nhanh cho thấy, hệ thống trượt của Find X được gia công chắc chắn, hoạt động trơn tru, tốc độ phản hồi nhanh, độ trễ gần như không đáng kể.

Hệ thống camera trượt độc đáo tự động nhô lên khi cần đến và ẩn đi khi hoàn thành xong nhiệm vụ

Camera trượt cho tốc độ nhanh nhẹn, độ trễ thấp

Hệ thống quét gương mặt có cả camera 3D, cảm biến hồng ngoại, đo chiều sâu, có thể ghi nhận 15.000 điểm trên khuôn mặt

Hệ thống này cũng tỏ ra linh hoạt khi gặp phải các lực tác động bất ngờ từ bên ngoài. Nếu nó đang trượt lên và bạn cố tính ấn xuống, hệ thống này sẽ tự động thoát camera và thụt xuống. Còn khi hệ thống trượt đang được ẩn đi và ta cố tính lôi lên, nó cũng sẽ thò ra nhưng ngay sau đó sẽ tự động thụt vào.

Dĩ nhiên, do cơ chế trượt, Find X không thể tránh khỏi việc bám bụi vào các khe kẽ của hệ thống này. Chắc chắn người dùng sẽ phải thường xuyên vệ sinh khu vực quanh camera nếu muốn hệ thống hoạt động trơn tru trong thời gian dài.

Một điểm cần lưu ý là khác là khi cầm máy theo phương ngang để chụp ảnh cũng nên tránh giữ vào khu vực camera trượt. Bởi khi chụp xong và xem ảnh, hệ thống sẽ tự động thụt vào và có thể kẹp vào tay bạn, làm đau tay do các khớp khá sắc.

Việc cầm máy theo phương ngang để chụp ảnh sẽ cần làm quen lại để tránh camera trượt kẹp vào tay

Find X được trang bị hệ thống camera kép 16MP + 20MP ở phía sau và 1 camera đơn 25MP ở phía trước. Tất cả đều có khẩu độ f/2.0, tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) để cải thiện chất lượng ảnh. Điểm bất ngờ là camera thứ 2 ở phía sau không sử dụng ống kính tele, đen trắng hay góc rộng mà dường như chỉ đơn thuần để thu lại độ sâu trường ảnh tạo hiệu ứng xóa phông. Máy cũng có các tính năng tính năng tạo hiệu ứng ánh sáng khi chụp ảnh chân dung tương tự như Portrait Lighting trên iPhone X. Tính năng tạo avatar động Omoji hiện chưa có mặt trên phiên bản Find X mà VnReview trải nghiệm.

Tốc độ chụp, bắt nét, lưu ảnh của Find X khá nhanh ngay cả với điều kiện thiếu sáng, VnReview sẽ có những đánh giá chi tiết về camera của Find X sau thời gian trải nghiệm kỹ càng hơn.

Giao diện camera quen thuộc trên các máy Oppo

Tính năng tạo hiệu ứng ánh sáng, xóa phông tương tự Portrait Lighting trên iPhone X

Một số ảnh chụp nhanh từ camera của Oppo Find X:

Về hiệu năng, nhờ cấu hình thuộc dạng "đụng nóc" hiện nay với CPU Snapdragon 845, 8GB RAM cùng bộ nhớ trong lên đến 256GB, Find X hoạt hết sức trơn tru, mượt mà. Các điểm số đánh giá từ những phần Benchmark quen thuộc như AnTuTu, Geekbench, GFX Bench đều thuộc hàng top đầu. Chơi thử PUBG Mobile ở mức thiết lập đồ họa cao (Graphics HDR, Frame Rate Ultra, Bật khử răng cưa, tắt tự động giảm đồ họa), Find X cho trải nghiệm tốt, khung hình ổn định ở mức khoảng 50 FPS. Tiếc là máy chưa bật được Frame Rate Extreme để đạt ngưỡng 60 FPS.

Điểm AnTuTu rất cao, xấp xỉ 280 nghìn điểm, trong đó điểm GPU đạt gần 120 nghìn điểm

Điểm Geekbench đánh giá riêng hiệu năng CPU thuộc loại top đầu hiện nay với hơn 2200 điểm đơn nhân và hơn 7900 điểm đa nhân

Điểm GFXBench đánh giá hiệu năng GPU đạt mức tốt với 57 FPS ở bài test Onscreen (độ phân giải thực của màn hình) và 75 FPS ở bài test Offscreen (độ phân giải chuẩn Full HD)

Chơi mượt PUBG Mobile ở mức thiết lập đồ họa cao, tiếc là chưa hỗ trợ mức khung hình Extreme

Rõ ràng, với Find X, Oppo đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác, cho thấy họ hoàn toàn có đủ năng lực để tạo ra những sản phẩm cao cấp, ấn tượng, chứa đựng nhiều sáng tạo, đột phá. Tất nhiên, sẽ có nhiều câu hỏi về độ bền của hệ thống camera trượt và thời gian sẽ là câu trả lời thích đáng nhất.

Trên đây là những cảm nhận nhanh của VnReview sau thời gian ngắn trải nghiệm chiếc Oppo Find X, những đánh giá chi tiết về camera, hiệu năng, phần mềm, thời lượng pin sẽ được chúng tôi gửi tới bạn đọc trong các bạn đọc trong các bài viết sắp tới.

Thành Đạt

Chủ đề khác