VnReview
Hà Nội

Máy tính bảng Surface RT: Giá cả, cấu hình, phụ kiện

Đến nay, các thông tin về máy tính bảng Surface chạy hệ điều hành Windows RT của Microsoft - còn gọi là máy tính bảng Surface RT - đã được tiết lộ đầy đủ. Nhưng thông tin về máy tính bảng này được Microsoft cung cấp nhỏ giọt trong vài tháng qua, vì vậy để tiện cho bạn đọc theo dõi, chúng tôi sẽ tổng hợp toàn bộ thông tin cần thiết về Surface chạy Windows RT trong bài viết này.

Máy tính bảng Surface có hai phiên bản, một phiên bản hỗ trợ hệ điều hành Windows RT chạy trên các bộ vi xử lý ARM và phiên bản khác dựa trên nền tảng chip xử lý x86 của Intel sử dụng hệ điều hành Windows 8 Pro.

Phiên bản Surface chạy Windows RT, còn được gọi là Surface RT, sẽ được bán ra vào ngày 26/10 ở một số thị trường, còn phiên bản chạy hệ điều hành Windows 8 Pro chưa có thông tin về giá cũng như thời điểm bán ra thị trường.

Dưới là tổng hợp những thông tin chi tiết về chiếc Surface RT cũng như sự khác biệt giữa phiên; bản này với phiên bản chạy hệ điều hành Windows 8 Pro và chip xử lý x86 của Intel.

Cấu hình

Bảng thông tin dưới đây sẽ liệt kê chi tiết các thông số cấu hình của Surface RT.

Ngày bán và các thị trường được bán

Surface RT sẽ được bán ở 8 thị trường vào thời điểm ra mắt. Dưới đây là các thị trường sẽ được bán máy tính bảng này và ngày bán cụ thể:

· Mỹ: Bán vào ngày 26/10

· Canada: bán vào ngày 30/10

· Australia: bán vào ngày 6/11

· Anh: bán vào ngày 30/10

· Pháp: bán vào ngày 30/10

· Đức: bán vào ngày 30/10

· Trung Quốc: chưa có thông tin ngày bán cụ thể

· Hong Kong: chưa có thông tin ngày bán cụ thể

Giá

Giá bán của máy tính bảng Surface RT và các phụ kiện đi kèm có sự khác biệt giữa các thị trường. Bảng phía dưới đây sẽ liệt kêu giá Surface RT ở các thị trường và mức độ chênh lệch so với thị trường Mỹ. Lưu ý hiện chưa có thông tin về giá của Surface RT ở thị trường Trung Quốc và Hong Kong.

Các phụ kiện

Nhiều phụ kiện của Microsoft được cung cấp rời hoặc đi kèm theo Surface RT. Lưu ý là giá các phụ kiện dưới đây là mức giá dành cho thị trường Mỹ.

Touch Cover: Đây là tấm vỏ bảo vệ màn hình cho Surface kiêm bàn phím cảm ứng lực rất nhạy. Touch Cover có 5 màu: trắng, đen, đỏ, xanh lá mạ và đỏ tươi. Phụ kiện này được cung cấp kèm theo phiên bản Surface 32 GB và 64 GB hoặc được bán rời với giá 119 USD ở thị trường Mỹ.

Type Cover: Phụ kiện này chỉ được bán rời với giá 129 USD ở thị trường Mỹ. Nó cũng có tấm vỏ bảo vệ màn hình giống như Touch Cover nhưng bàn phím sử dụng các phím vật lý, không phải là cảm ứng. Type Cover chỉ có một màu đen.

Đầu chuyển AV cho Surface (Surface HD Digital AV Adapter): Đầu chuyển này gồm hai đầu, một đầu kết nối cổng ra video trên Surface và đầu kia nối với cổng HDMI trên thiết bị màn hình lớn. Đây là cáp chia sẻ nội dung HD trên máy tính bảng Surface với các màn hình HD lớn hơn như HDTV. Phụ kiện này được bán rời (không kèm máy tính bảng Surface) với giá 39,99 USD.

Đầu chuyển VGA cho Surface (Surface VGA Adapter): Giống như HD Digital AV Adapter, đầu chuyển VGA Adapter gồm một đầu kết nối cổng ra video trên Surface và một đầu nối với cổng VGA trên các thiết bị khác. Đây là cáp để bạn trình chiếu nội dung hoặc xem ảnh từ Surface trên màn hình lớn hơn. Phụ kiện này cũng được bán rời với giá 39,99 USD.

Bộ sạc (Surface 24W Power Supply): Bộ sạc này được cung cấp kèm hộp máy của Surface nhưng bạn có thể mua rời với giá 39,99 USD.

Các chi tiết khác cần lưu ý

Mặc dù Microsoft Office 2013 Home and Student RT Preview (gồm các ứng dụng Word, PowerPoint, Excel và OneNote) được cài sẵn miễn phí trong máy tính bảng Surface RT nhưng phần mềm này không được cấp phép sử dụng thương mại. Nghĩa là nếu bạn dùng phần mềm này vào các công việc kinh doanh của công ty, bạn cần mua bản quyền thương mại phiên bản Office 2013 Standard/Professional Plus hoặc đăng ký Office 365.

Các thông tin chi tiết về máy tính bảng Surface Pro chạy hệ điều hành Windows 8 hiện chưa được công bố, dự đoán sẽ ra mắt vào tháng 1/2013. Microsoft cho biết phiên bản này sẽ có giá tương đương với loại laptop mỏng nhẹ ultrabook, khởi điểm từ 999 USD.

Chiếc Surface RT có chế độ desktop tương tự như phiên bản chạy Windows 8 Pro nhưng máy tính bảng này không tương thích với các ứng dụng Windows hiện nay. Các nhà phát triển phần mềm sẽ cần viết lại các ứng dụng Windows hiện nay để chạy trên máy tính bảng Surface RT.

Thanh Phong

Chủ đề khác