VnReview
Hà Nội

MacBook Air mới có thể ra mắt ngay trong tuần sau

Mới đây, một nguồn tin ẩn danh từ MacRumors;cho biết rằng Apple dự định sẽ ra mắt chiếc MacBook Air mới trong tuần sau. Đáng chú ý, MacRumors xác nhận, nguồn tin này đã từng đoán trúng tương đối số thiết bị mà Apple ra mắt hồi tháng 3 năm ngoái.

MacBook Air mới có thể ra mắt sớm nhất trong tuần sau

Dù vậy, MacRumors vẫn chưa xác nhận được thông tin này là chính xác hay không. Nguồn tin ẩn danh này cũng không tiết lộ thời gian ra mắt cụ thể.

Vài ngày trước, nhà phân tích Ming-Chi Kuo tiết lộ rằng, Apple dự định sẽ tung ra các phiên bản nâng cấp cho MacBook Air và MacBook Pro với hệ thống phím lẫy kéo, tương tự như MacBook Pro 16 inch, trong quý 2 năm nay.

Apple đã từng giới thiệu những sản phẩm mới hoặc các phiên bản nâng cấp vào tháng 3 trong 5 năm liên tiếp gần đây, thế nên, nhiều khả năng, năm nay cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, cũng không loại trừ khả năng thông tin từ nguồn tin kia là sai.

Dòng MacBook Air và MacBook Pro 13 inch hiện tại vẫn đang sử dụng bàn phím cánh bướm (butterfly). Loại bàn phím này có thể gặp các vấn đề như dính phím hay phím không phản hồi sau một thời gian dài sử dụng. Điều này đã khiến Apple buộc phải tung ra chương trình sửa chữa miễn phí trên toàn thế giới hồi năm 2018. Cuối cùng, Apple đã phải giải quyết vấn đề này bằng cách sử dụng lại cơ chế lẫy kéo cho bàn phím Magic Keyboard mới trên MacBook Pro 16 inch.

Trước đây, Kuo từng cho biết rằng một số sản phẩm khác của Apple đã được lên kế hoạch để ra mắt trong nửa đầu năm 2020, bao gồm iPhone 9, các bản nâng cấp của iPad Pro và MacBook Pro, AirTags, đế sạc không dây nhỏ cùng tai nghe over-ear mang thương hiệu AirPods. Thế nên, cũng có khả năng, Apple sẽ công bố nhiều hơn trong tuần tới.

Minh Hùng

Chủ đề khác