VnReview
Hà Nội

Chẳng phải iPhone 9, Apple dường như sẽ chọn cái tên “iPhone SE” cho chiếc iPhone 4,7 inch sắp tới

Apple sắp công bố chiếc iPhone 4,7 inch tiếp theo, và dường như, nó sẽ được gọi là iPhone SE. Một miếng dán bảo vệ màn hình của Belkin vừa xuất hiện trên Apple Store và mô tả sẽ dành cho iPhone SE cũng như iPhone 7 và 8. Dữ kiện này hoàn toàn trùng khớp với thông tin xác nhận chiếc điện thoại mới sẽ có thiết kế tương tự những mẫu iPhone đời cũ trước đó.

Chẳng phải iPhone 9, Apple dường như sẽ chọn cái tên

Mới sáng nay, 9to5Mac cũng gợi ý đến cái tên iPhone SE cùng một số thông tin chi tiết về nó, bao gồm các tùy chọn màu trắng, đen, đỏ cùng những mức dung lượng 64GB, 128GB và 256GB. Theo dự kiến, thiết bị này sẽ sử dụng con chip A13, nhưng chưa rõ mức giá chính xác khi bán ra.

Phụ kiện này của Belkin có tên là "InvisiGlass Ultra Screen Protection for iPhone SE/8/7" và hiện đang bán với giá 39,95 USD, mặc dù không có sẵn tại các cửa hàng do Apple Store đã đóng vì bùng phát dịch COVID-19 (ngoại trừ Trung Quốc). Sản phẩm này cũng có tùy chọn kích thước 5,5 inch, nhưng đề cập đến iPhone 7 Plus và iPhone 8 Plus. Thông tin từ 9to5Mac trước đây gợi ý rằng có một chiếc iPhone 5,5 inch mới cũng đang được phát triển.

Chẳng phải iPhone 9, Apple dường như sẽ chọn cái tên

Những tin đồn về chiếc iPhone 4,7 inch đã xuất hiện rất dày đặc trong nhiều tháng nay. Tuy nhiên, dẫu thông tin về phần cứng về nó rò rỉ rất nhiều, thế nhưng, chẳng ai có thể đoán được cái tên cụ thể cho chiếc iPhone này. Apple chia sẻ thông tin đó với rất ít người trong nội bộ.

iPhone SE ban đầu được ra mắt vào tháng 3/2019 với mức giá 399 USD, và về cơ bản, nó là một chiếc iPhone 6s được "nhồi nhét" vào thân hình iPhone 5. Một số tin đồn trước đây gọi chiếc iPhone 4,7 sắp ra mắt là "iPhone 9" bởi nó sẽ nối gót iPhone 8. Nhưng về mặt kỹ thuật "SE" lại nhất quán hơn so với truyền thống trước đó.

Minh Hùng theo The Verge

Chủ đề khác