VnReview
Hà Nội

Samsung đang phát triển một cảm biến camera 250MP

Ngành công nghiệp smartphone vẫn đang chạy đua về "số chấm" megapixel trên camera cũng như các màn hình có tỉ lệ làm tươi cao. Thực tế, nửa cuối năm 2019, chúng ta đã chứng kiến một cuộc đua camerra 108MP cho camera trên các smartphone. Và xu hướng này vẫn sẽ tiếp tục diễn ra khi Samsung đang phát triển một cảm biến hình ảnh 250MP cho camera điện thoại và xác nhận sẽ ra mắt sớm.

Samsung đang phát triển một cảm biến camera 250MP

Theo thông tin từ GizChina, Samsung đang phát triển một cảm biến camera 250MP mới nhằm chiếm lấy ưu thế. Nguồn tin xác nhận, cảm biến hình ảnh ISOCELL 250MP này có thể to đến 1 inch hoặc thậm chí hơn. Điều này sẽ khiến cụm camera của smartphone trở nên bự hơn so với trước đây, bù lại chất lượng hình ảnh sẽ được cải thiện.

Hiện tại, kích thước của các cảm biến 64MP và 108MP lần lượt khoảng 1/1,72 inch và 1/1,33 inch. Các chuyên gia trong ngành cũng dự đoán rằng cuộc rượt đuổi megapixel này cũng sẽ kéo theo việc tăng kích thước cảm biến và những cảm biến trong tương lai sẽ phá vỡ mốc 1 inch.

Bên cạnh đó, Samsung cũng đã hoàn thành việc nghiên cứu và phát triển (R&D) cảm biến 150MP vốn được đồn đại từ lâu. Dự kiến, nó sẽ sớm được đưa vào sản xuất hàng loạt và trang bị trên các thiết bị di động trong nửa cuối năm nay. Theo dự đoán, Xiaomi, Oppo và Vivo sẽ là những công ty đầu tiên đưa cảm biến 150MP vào sản phẩm của mình.

Không chỉ các hãng smartphone Trung Quốc, dường như, Samsung cũng muốn tham gia vào cuộc đua cảm biến camera lớn nhất. Theo nhiều nguồn tin, tương tự như dòng Galaxy S20 ra mắt hồi đầu năm, Galaxy Note 20 dự kiến cũng sẽ sở hữu một cảm biến có độ phân giải hơn 100MP.

Minh Hùng

Chủ đề khác