VnReview
Hà Nội

Sharp ra mắt TV OLED đầu tiên: tấm nền LG, chip xử lý hình ảnh 4K, Android TV, giá từ 61 triệu

Làn sóng TV OLED tiếp tục có những hãng mới tham gia, sau Huawei, Xiaomi và Vizio, đến lượt Sharp công bố TV OLED đầu tiên của mình.

Theo FlatpanelsHD, các hãng Acer, Huawei, Konka, Xiaomi và Vizio đều lần lượt công bố lộ trình ra mắt TV OLED trong thời gian tới. Ngay cả Samsung cũng đang làm việc tích cực với một công nghệ OLED dựa trên chấm lượng tử, gọi là "QD-OLED". OLED được đánh giá vượt trội hơn LCD và ngành công nghiệp dần chuyển qua công nghệ mới nhằm thu hút khách hàng.

Sharp giới thiệu TV OLED đầu tiên (ảnh: Sharp)

Giữa làn sóng đó, Sharp được Nikkei đưa tin;phải "vật lộn để cạnh tranh ở phân khúc cao cấp" với Sony và Panasonic. Nguyên nhân là người Nhật chuộng TV OLED hơn TV LCD 8K, dù độ phân giải chỉ dừng lại ở mức 4K. Dưới sức ép của hai hãng đồng hương, Sharp buộc phải chuyển mình, tung ra TV OLED cạnh tranh lại. Vừa rồi, hãng đã công bố dòng OLED CQ1 ở Nhật.

TV sẽ có hai kích thước, 55 inch giá 280.000 yên tương đương khoảng 61 triệu đồng, 65 inch khoảng 91,5 triệu đồng. Cả hai đều sử dụng tấm nền OLED từ LG Display, độ phân giải 4K. Sharp sử dụng một chip xử lý hình ảnh 4K chuyên dụng mới phát triển là Medalist S1 để quản lý độ tương phản, gam màu,... nhằm mang lại chất lượng hình ảnh cao nhất.

Chip xử lý hình ảnh 4K độc quyền của Sharp (ảnh: Sharp)

Công nghệ 4K Master Up-Convert Pro giúp nâng cấp độ chi tiết của nguồn nội dung lên 4K, áp dụng cho cả video trực tuyến lẫn truyền hình kỹ thuật số mặt đất. Rich Color Technology Pro là một công nghệ khác xử lý màu sắc trở nên chân thực và sống động hơn.

Dòng OLED CQ1 còn trang bị Sparkling Drive, cho phép điều khiển dòng điện kích hoạt từng điểm ảnh nhằm thúc đẩy hiệu quả nổi khối hình ảnh. Theo Sharp thì công nghệ này giúp chỉnh cấp độ sáng chính xác hơn, không bị tối quá hoặc chói quá ở những khung cảnh có nhiều mảng sáng tối phức tạp.

TV tích hợp nhiều công nghệ hình ảnh và âm thanh ấn tượng (ảnh: Sharp)

TV hỗ trợ ba định dạng HDR phổ biến là HDR10, Dolby Vision và HLG, cùng âm thanh Dolby Atmos. Bên cạnh các công nghệ nâng cấp hình ảnh, Sharp cũng cải thiện chất lượng âm thanh trên TV OLED với hệ thống Front Open Sound System Plus, có tổng công suất đầu ra 65W, gồm 7 củ loa tái tạo âm thanh 2.1 kênh.

Hệ điều hành sử dụng là COCORO VISION dựa trên nền tảng Android TV, tích hợp công nghệ AI để điều hướng nội dung phù hợp với sở thích của gia đình. Có các dich vụ phân phối nội dung như COCORO VIDEO, COCORO MUSIC VÀ COCORO GAME. Điều khiển tích hợp sẵn micro, cho phép ra lệnh bằng giọng nói và tìm kiếm dựa trên Google Assistant.

Ambitious Man

Chủ đề khác