VnReview
Hà Nội

Trên tay 2 bản Oppo Watch chính hãng tại Việt Nam: không đơn thuần copy Apple Watch

Song song với bộ đôi Reno4Reno4 Pro, vào ngày 1/8 tới đây tại Việt Nam, Oppo cũng sẽ ra mắt chiếc smartwatch đầu tiên của mình là Oppo Watch với tham vọng tạo nên một hệ sinh thái tương tự như nhiều nhà sản xuất khác đã và đang cố gắng thực hiện do những thành công quá lớn của Apple.;

Trên tay Oppo Watch

Oppo Watch có 2 phiên bản kích thước 46mm (bên phải) cho nam và người có cổ tay to cùng 41mm (bên trái) cho nữ hay người có cổ tay nhỏ. Nhìn thoáng qua cũng có thể thấy ngay thiết kế của Oppo Watch chịu ảnh hưởng mạnh từ Apple Watch nhất là ở bản 41mm. Mẫu smartwatch của hãng công nghệ Trung Quốc cũng có kiểu dáng mặt vuông với các cạnh bo tròn tương tự sản phẩm của Táo Khuyết.

Trên tay Oppo Watch

Khi soi kỹ hơn vào các góc cạnh, bản 46mm có sự khác biệt với Apple Watch khi màn hình được bo cong mạnh về 2 bên dạng 3D, tương tự như các smartphone flagship hiện nay, đi kèm viền màn hình mỏng gọn. Theo công bố của Oppo, bản 46mm có tỉ lệ màn hình so với thân máy là 72.76%. Trong khi đó bản 41mm bo cong ít hơn, đồng đều về cả 4 cạnh với viền màn hình dày hơn, tỉ lệ màn hình so với thân máy là 65.22% . 

Phần giao giữa màn hình và khung viền của bản 46mm cũng liền lạc hơn, êm tay hơn, tạo cảm giác dễ chịu khi thực hiện các thao tác vuốt mép. Với bản 41mm, màn hình nhô lên khỏi khung viền nên gây một chút cấn tay khi vuốt chạm. 

Màn hình của Oppo Watch 46mm có kích thước 1.91 inch, độ phân giải 402 x 476 pixels còn bản 41mm có kích thước 1.61 inch, độ phân giải 320x360 pixels. Cả 2 đều dùng tấm nền AMOLED, đạt mật độ điểm ảnh 326 PPI, độ sáng 500 nits và độ bao phủ màu 100% dải màu DCI-P3, bảo vệ bởi kính cường lực Corning Gorilla Glass 3. Thực tế trải nghiệm cho thấy màn hình của 2 bản Oppo Watch cho chất lượng tốt: sáng rõ, trong trẻo, sắc nét, chi tiết, màu sắc tươi tắn, tương phản cao.

Ngoài phiên bản màu đen thông thường, chiếc Oppo Watch sẽ có thêm phiên bản màu vàng hồng (rose gold) với viền vàng và dây hồng nhạt. Đây cũng là phiên bản được Oppo quảng bá cùng Sơn Tùng MTP trong MV Có Chắc Yêu Là Đây thời gian qua.

Bản màu vàng hồng sẽ phù hợp hơn với người dùng nữ do kiểu phối màu nhẹ nhàng, điệu đà. Nhưng tất nhiên, người dùng nam cá tính, thích khác biệt, nổi bật cũng có thể sử dụng nếu muốn.

Bên cạnh phải, Oppo Watch có 2 nút bấm điều hướng, không có nút vặn Digital Crown như Apple Watch. Một nút có vạch xanh lá là nút đa chức năng để thực hiện nhiều thao tác như chọn chế độ, back... trong khi nút còn lại là nút home để quay trở về màn hình chính và kiêm luôn vai trò nút nguồn để bật, tắt đồng hồ. Giữa 2 nút bấm có một lỗ nhỏ là microphone phục vụ việc gọi điện thoại, ra lệnh giọng nói, giao tiếp trợ lý ảo hay ghi âm...Phần khung của cả 2 bản được làm từ hợp kim nhôm, sơn bóng.

Cạnh trái là nơi đặt loa ngoài để sử dụng cho việc nghe gọi hay nghe nhạc, xem video. Oppo Watch bản 46mm có thể chống nước 5ATM tương đương độ sâu 50 mét, còn bản 41mm có thể chống nước 3ATM tương đương độ sâu 30 mét. Với mức chống nước này, Oppo Watch có thể sử dụng cả khi đi bơi, đi lặn biển.

Cảm giác đeo Oppo Watch trên tay dễ chịu, thoải mái nhờ trọng lượng vừa phải, kích thước mỏng, dây đeo mềm mại. Tuy nhiên, phần dây đeo silicone không thật khít vào tay mà có một khoảng hở lớn dù đã được siết chặt. 

So với Apple Watch, đồng hồ của Oppo trông thon gọn và mỏng hơn. Oppo Watch có độ dày 4.5mm trong khi Apple Watch là 10.7mm.

Ở phía mặt sau, Oppo Watch được trang bị khá nhiều cảm biến để phục các tính năng theo dõi sức khỏe, đo nhịp tim. Thông tin từ Oppo cho biết mặt sau của bản 46mm được làm từ gốm và nhựa polycarbonate còn bản 41mm chỉ làm từ nhựa.

Oppo Watch kết nối với bộ sạc đi kèm thông qua 4 chấu sạc dạng giắc hút, không tiện bằng dạng nam châm như Apple Watch. Dung lượng pin của bản 46mm là 430mAh và thời lượng pin theo Oppo công bố có thể lên đến 36 tiếng ở chế độ thông minh và 21 ngày ở chế độ tiết kiệm năng lượng. Bản 41mm có dung lượng pin 300 mAh, ở chế độ thông minh pin tối đa 24 tiếng, còn chế độ tiết kiệm năng lượng pin tối đa 14 ngày.

Oppo cũng trang bị tính năng sạc nhanh VOOC quen thuộc của hãng cho những chiếc đồng hồ này. Công suất sạc đạt mức  5V – 1.5A (7.5W), trong 15 phút có thể sạc đầy 30% cho bản 41mm và 46% cho bản 46mm. Thời gian để sạc đầy ở cả 2 bản đều chỉ cần 75 phút.

Oppo cung cấp khá nhiều tùy chọn dây đeo với các chất liệu, màu sắc khác nhau dây da, dây vải, dây cao su. Việc thay dây khá dễ dàng khi chỉ cần nhấn giữ 2 nút bấm phía mặt sau của đồng hồ.

Oppo Watch bán chính hãng tại Việt Nam sử dụng hệ điều hành Wear OS của Google kết hợp với giao diện tùy biến Color OS của Oppo. Phiên bản tại Việt Nam sử dụng vi xử lý Qualcomm Snapdragon 3100, mạnh mẽ hơn phiên bản Trung Quốc với Snapdragon 2500. Các thông số khác gồm 1GB RAM và 8GB bộ nhớ trong. Ngoài ra, Oppo Watch có thêm một con chip Apollo3 để thực hiện các tác vụ tiết kiệm năng lượng như hiển thị giờ. Thực tế trải nghiệm nhanh cho thấy, Oppo Watch hoạt động rất mượt mà, phản hồi nhanh nhẹn.

Do dùng Wear OS nên smartwatch của Oppo có khả năng hỗ trợ ứng dụng rất phong phú, hỗ trợ tải thêm nhiều app từ bên thứ 3 qua kho ứng dụng Play Store như bản đồ, ghi chú, nhắn tin, nghe nhạc, có thể tương tác với các thông báo, trả lời tin nhắn, email ngay trên đồng hồ. Cách sắp xếp ứng dụng tương tự smartphone với kiểu dàn hàng ngang theo dạng ô bàn cờ, dễ tiếp cận, làm quen. Đồng hồ này hỗ trợ kết nối với tất cả các thiết bị của Android hoặc iOS. Tuy nhiên trên trên iOS, tính năng HeyTap Health (app quản lý dữ liệu sức khỏe) sẽ không có trên kho ứng dụng cho đến tháng 8/2020.

Trợ lý ảo Google Assistant cũng có mặt để người dùng tương tác bằng giọng nói, tìm kiếm thông tin, ra lệnh nhắn tin, gọi điện, chuyển giọng nói thành văn bản, nhắc nhở lịch trình, điều hướng từng chặng, phiên dịch và nhiều tác vụ thú vị khác.

Số lượng mặt đồng hồ dồi dào để người dùng lựa chọn. Tuy nhiên, phong cách mặt đồng hồ bị ảnh hưởng lớn từ Apple Watch. Oppo còn trang bị tính năng tự tạo ra một mặt đồng hồ mới để phù hợp với trang phục. Người dùng sẽ sử dụng điện thoại để chụp ảnh trang phục và Oppo Watch sẽ tạo ra một mặt đồng hồ phù hợp từ cơ sở dữ liệu dựa trên màu sắc và kết cấu trang phục được nhận biết.

Nhờ trang bị mic và loa nên Oppo Watch có thể nghe gọi như điện thoại. Một số thông tin rò rỉ cho biết Oppo Watch tại Việt Nam sẽ hỗ trợ cả eSim cho phép hoạt động độc lập, không cần đến smartphone để thực hiện cuộc gọi, nhắn tin. Smartwatch của Oppo cũng tích hợp đầy đủ GPS, GLONASS.

Với mic tích hợp sẵn, Oppo Watch có thể sử dụng luôn như một máy ghi âm nhỏ gọn, bí mật trên cổ tay.

 

Ngoài 90 bài tập luyện có thể theo dõi trên Google Fit, Oppo Watch tích hợp sẵn 5 chế độ tự tập luyện gồm: chạy thể dục, chạy đốt cháy mỡ, đi dạo ngoài trời, đạp xe ngoài trời và bơi lội. Các chế độ này sẽ có hướng dẫn dạng video ngay trên đồng hồ với mục tiêu cụ thể thay vì chỉ ghi lại đơn giản các dữ liệu tập thể dục cơ bản.

Oppo Watch có tích hợp tính năng theo dõi, phân tích giấc ngủ, đồng thời trang bị AI để phân tích chuyển động (CISS và GoMore). Thuật toán này sẽ tự động tùy chỉnh các chương trình luyện tập phù hợp dựa trên tình trạng thể lực của người đeo. Không chỉ theo dõi nhịp tim và giấc ngủ, Oppo  Watch hỗ trợ cho cả người dùng nữ khi có khả năng theo dõi, quản lý chu kỳ kinh nguyệt cũng như chu kỳ mang thai.

Oppo Watch sẽ chính thức ra mắt tại Việt Nam vào ngày 1/8 tới đây và bán ra khoảng 1 tuần sau đó. Mứ giá dự kiến cho phiên bản 41mm là 5,5 triệu đồng, còn bản 46mm là 7,5 triệu đồng.

Thành Đạt

Chủ đề khác