VnReview
Hà Nội

5 tính năng của Samsung Galaxy Note 20 Ultra mà Apple nên đưa vào iPhone 12

Trong sự kiện ảo diễn ra vào tối ngày 05/08, Samsung đã phát hành một loạt sản phẩm flagship mới, trong đó bao gồm 1 đoạn giới thiệu về Galaxy Z Fold 2 cùng với sự xuất hiện của nhóm nhạc nổi tiếng BTS.

5 tính năng của Samsung Galaxy Note 20 Ultra mà Apple nên đưa vào iPhone 12

Dẫu vậy, Galaxy Note 20 và Galaxy Note 20 Ultra mới là thứ được bàn tán nhiều nhất. Mỗi lần Samsung tung ra những chiếc điện thoại mới cùng các tính năng thú vị, nhiều người trong chúng ta luôn mong muốn Apple mang chúng lên chiếc iPhone tiếp theo. Và lần này cũng không ngoại lệ với iPhone 12 sắp ra mắt.

Tuy nhiên, cần phải nói rằng, thiết kế và các tính năng phần cứng cho chiếc iPhone sắp tới gần như đã được "chốt" trong nhiều tháng trước. Dẫu vậy, sẽ rất tuyệt nếu chúng ta thấy được một số tính năng của Galaxy Note 20 Ultra xuất hiện trên iPhone 12, hoặc thậm chí là iPhone 13.

Và đây là 5 tính năng mà có lẽ Apple nên xem xét đưa vào các chiếc smartphone của mình.

iPhone 12 cần một camera tele thực sự

Hồi tháng 2, Samsung đã tung ra Galaxy S20 Ultra với khả năng zoom quang học 13x cùng Space Zoom 100x (bản chất là zoom số). Galaxy Note 20 Ultra mới có khả năng zoom quang 5x và zoom số 50x. iPhone 11 Pro chỉ có zoom quang 2x. Điều đó không có nghĩa là iPhone 12 cần có Space Zoom, thế nhưng, việc có khả năng zoom quang 3x hoặc 4x trên chiếc iPhone 12 sẽ là một điều rất đáng hoan nghênh.

Hiện tại, Apple cung cấp hệ thống camera tổng thể tốt nhất cho cả ảnh lẫn video trên những chiếc iPhone. Dẫu vậy, nhiều chiếc điện thoại Android lại có khả năng zoom tốt hơn.

5 tính năng của Samsung Galaxy Note 20 Ultra mà Apple nên đưa vào iPhone 12

Trên thực tế, Apple có thể không chỉ dựa vào mỗi phần cứng để cải thiện khả năng zoom tốt hơn cho iPhone 12. Họ có thể theo bước Google, triển khai khả năng zoom dựa trên phần mềm, vốn sử dụng máy học để cải thiện kết quả cuối cùng như trên Google Pixel 4.

Gorilla Glass Victus nhằm đảm bảo độ bền tốt hơn

Mỗi khi iPhone mới được phát hành, các chuyên gia sẽ luôn tìm cách thử nghiệm độ bền của những thiết bị này càng sớm càng tốt. Trang CNET đánh giá, iPhone 11 Pro là một trong những chiếc iPhone bền nhất mà họ từng thử nghiệm.

Dẫu vậy, có lẽ, độ bền của smartphone đã được nâng lên một tầm cao mới khi Galaxy Note 20 Ultra sở hữu thân máy cấu tạo từ kính Gorilla Glass Victus của Corning. Thế hệ kính Gorilla Glass mới này có khả năng chống xước gấp đôi so với Gorilla Glass 6 và có thể sống sót khi rơi từ độ cao 2m (con số này của Gorilla Glass 6 chỉ là 1,6m). Về mặt lý thuyết, điều đó đồng nghĩa rằng Galaxy Note 20 Ultra có thể sống sót nếu bạn làm rơi điện thoại khi đang nghe một cuộc gọi nào đó.

Trong nhiều năm qua, Apple đã hợp tác với Corning, nhà sản xuất kính Gorilla Glass, nhằm tạo ra những phiên bản Gorilla Glass tùy biến cho iPhone. Hi vọng, chúng ta sẽ thấy một phiên bản Gorilla Glass Victus trên iPhone 12.

Hỗ trợ Apple Pencil trên iPhone 12

Rõ ràng, tính năng lớn nhất của Galaxy Note 20 Ultra chính là cây bút stylus S-Pen. Phiên bản S-Pen mới nhất xuất hiện trên Note 20 Ultra có độ trễ chỉ 9ms (mili giây). Tốc độ đó giúp quá trình điện thoại phản hồi với bút S-Pen sẽ rất nhanh. Trên thực tế, độ trễ này tương đương như Apple Pencil trên iPad Pro.

5 tính năng của Samsung Galaxy Note 20 Ultra mà Apple nên đưa vào iPhone 12

Và có lẽ, rất nhiều người cũng mong mỏi khả năng sử dụng Apple Pencil trên iPhone, đặc biệt là đối với phiên bản Max lớn nhất. Apple đã mang tính năng xem video picture-in-picture từ iPad sang iPhone với bản cập nhật iOS 14, và có lẽ, họ nên tiếp tục đưa những tính năng có trên dòng tablet của mình sang các thế hệ iPhone mới sắp tới.

Biết đâu được, Apple sẽ tạo ra một cây bút Apple Pencil Mini có kích thước nhỏ hơn để sử dụng với iPhone?

Tai thỏ trên iPhone 12 cần được thu gọn

Có lẽ, Samsung đã thực hiện rất tốt trong việc tối đa hóa diện tích màn hình nhưng vẫn giữ không gian vừa đủ cho camera trước. Galaxy Note 20 Ultra có một lỗ đục trên màn hình, vừa rất hấp dẫn, vừa rất hữu dụng.

Apple cần tìm cách cải tiến phần tai thỏ trên iPhone 12. Thực tế, phần tai thỏ này trên các thế hệ iPhone gần đây có kích thước to hơn so với tiêu chuẩn hiện tại. Rõ ràng, Apple có nhiều thứ cần chứa ở phía trước hơn là chỉ mỗi camera selfie. Face ID cần có một số thành phần nằm ở mặt trước để có thể hoạt động, thế nên, việc iPhone 12 sử dụng thiết kế màn hình đục lỗ gần như bất khả thi.

Tuy nhiên, nếu Apple tìm ra cách thu nhỏ tai thỏ trên iPhone 12, đó chắc chắn là một cải tiến đáng kể về mặt thẩm mỹ.

5 tính năng của Samsung Galaxy Note 20 Ultra mà Apple nên đưa vào iPhone 12

Apple cần thêm tần số quét cao cho màn hình

Màn hình Note 20 Ultra cũng có tần số quét cao. Trái ngược với con số 60 lần làm tươi/giây trên Note 20 thông thường, Note 20 Ultra lại có tần số quét 120Hz (tương đương 120 lần làm tươi/giây).

Rõ ràng, đã đến lúc iPhone cần có một màn hình như vậy. Ngay cả khi đó là màn hình 90Hz, điều đó chắc chắn có lợi cho iPhone 12. Các game trong Apple Arcade sẽ trông tuyệt vời hơn. Hoạt cảnh trên iOS cũng sẽ trông mượt mà hơn. Và nếu iPhone 12 hỗ trợ Apple Pencil, việc trang bị màn hình tần số quét cao chắc chắn là một điều bắt buộc.

Minh Hùng theo CNET

Chủ đề khác