VnReview
Hà Nội

Xiaomi trình diễn công nghệ camera dưới màn hình, sẽ xuất hiện trên smartphone vào năm sau

ZTE có thể là hãng đầu tiên ra mắt smartphone có camera dưới màn hình, nhưng chắc chắn, họ sẽ sớm vấp phải sự cạnh tranh gay gắt từ nhiều nhà sản xuất smartphone khác. Xiaomi hiện cũng đã sẵn sàng trang bị các camera selfie dưới màn hình cho những chiếc điện thoại của mình.

Mới đây, Xiaomi đã trình bày chi tiết công nghệ camera dưới màn hình thế hệ thứ 3 của mình và cũng cho chúng ta một gợi ý về thời điểm mong đợi cho những chiếc smartphone Xiaomi được trang bị nó.

Xiaomi coi công nghệ máy ảnh mới của mình là "một bước đột phá", sẽ cho phép mang đến trải nghiệm "toàn màn hình đỉnh cao". Công ty tuyên bố rằng, công nghệ mới sẽ có thể ngụy trang hoàn toàn camera selfie dưới màn hình của điện thoại mà không phá hỏng hiệu ứng màn hình tràn cạnh.

Công nghệ này hoạt động như thế nào?

Xiaomi trình diễn công nghệ camera dưới màn hình, sẽ xuất hiện trên những smartphone 2021 của mình

Xiaomi cho biết, họ đang sử dụng cách sắp xếp pixel tự phát triển, cho phép màn hình truyền ánh sáng giữa nhiều khoảng trống của các subpixel (pixel phụ), giúp mọi pixel trên màn hình có thể giữ lại bố cục subpixel RGB hoàn chỉnh mà không ảnh hưởng đến mật độ pixel. Theo Xiaomi, điều này giúp mật độ điểm ảnh tại khu vực màn hình chứa camera sẽ tương tự như phần còn lại của màn hình.

Công nghệ thế hệ thứ ba này của Xiaomi cũng sử dụng thiết kế mạch độc đáo nhằm tăng khả năng truyền ánh sáng của khu vực camera dưới màn hình. Kết hợp với việc tối ưu hóa camera của riêng mình, nó cho phép camera dưới màn hình của Xiaomi "hoạt động ngang ngửa với các camera thông thường". Tất nhiên, chúng ta vẫn sẽ phải đợi sản phẩm thực tế để có thể kiểm chứng.

Xiaomi tiết lộ, họ sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt những chiếc smartphone có camera dưới màn hình trong năm sau. Vì vậy, chúng ta có thể mong đợi công nghệ này sẽ xuất hiện trên 1 chiếc flagship nào đó của Xiaomi trong năm 2021.

Minh Hùng theo Android Authority

Chủ đề khác