VnReview
Hà Nội

Lộ diện các video trên tay PS5, xác nhận nhiều chi tiết về phần cứng

Sony PlayStation 5 sẽ chính thức được bán ra vào ngày 14/11, dù rằng chúng đã sẵn sàng để đặt trước hồi tháng 9. Dẫu vậy, Sony vẫn chưa thực sự tiết lộ hết mọi thứ của thế hệ console tiếp theo này cho người dùng.

Lộ diện các video trên tay PS5, xác nhận một số chi tiết về phần cứng

Mới đây, một số video và hình ảnh đến từ Nhật Bản đã cho chúng ta thấy những chi tiết về bề ngoài của PS5, nhưng các thông số quan trọng bên trong vẫn còn là bí ẩn.

Điều chú ý đầu tiên của PS5 có lẽ là kích thước với thiết kế khá độc đáo. Các video trải nghiệm thực tế cho thấy, PS5 có thể là một vấn đề đối với những ai thích giấu kín chiếc console, ẩn nó khỏi tầm mắt. Chắc chắn, bạn sẽ cần phải chuẩn bị một khoảng không gian cho PS5, đặc biệt nếu muốn đặt nó đứng thẳng. Bạn vẫn có thể đặt cỗ máy này theo chiều ngang, như hình ảnh từ 4gamer, nhưng nó gần như kém nối bật hơn. Dẫu vậy, một điều may mắn là chiếc console này khá im lặng khi hoạt động. Nó không tạo ra bất kỳ tiếng ồn khó chịu nào từ những quạt tản nhiệt bên trong.

Lộ diện các video trên tay PS5, xác nhận một số chi tiết về phần cứng

Bên cạnh đó, các tay cầm mới cho PS5 cũng sẽ có tên là DualSense, chứ không phải DualShock. Thay vì các bộ rung ầm ầm, Sony đã thay bằng hệ thống phản hồi xúc giác. Nó cũng bao gồm các nút kích hoạt thích ứng nhằm tự động điều chỉnh mức cản của chúng, phụ thuộc vào game hay bối cảnh. Một điểm kỳ lạ là Sony lại chọn nút X cho hành động xác nhận trên chiếc console này ở thị trường Nhật Bản. Điều này có thể gây ra nhiều nhầm lẫn cho những người chơi PlayStation lâu năm.

Đáng tiếc là những trải nghiệm thực tế này được thực hiện dưới sự giám sát của Sony, thế nên, chúng không thể tiết lộ hết mọi thông tin. Những thứ như giao diện người dùng (UI) mới của PS5 cũng như khả năng mở rộng lưu trữ vẫn chưa được tiết lộ. Nhiều khả năng, chúng sẽ xuất hiện trong các đoạn giới thiệu sắp tới của Sony, trước khi chiếc console này bắt đầu xuất xưởng.

Minh Hùng theo SlashGear

Chủ đề khác