VnReview
Hà Nội

Concept điện thoại mới của Vivo: camera thò thụt có thể tháo rời

Đã là năm 2020, thế nhưng, nhiều nhà sản xuất vẫn chưa giải được bài toán màn hình tràn cạnh (edge-to-edge). Ngoài tai thỏ và đục lỗ, một số thiết kế với cơ chế camera bật lên cũng được đưa vào áp dụng rộng rãi.

Chiếc điện thoại concept mới của Vivo có camera bật lên có thể tháo rời

Giờ đây, Vivo đã tạo ra một biến thể mới cho camera bật lên, có thể tháo rời khỏi thân điện thoại. Khả năng này được trang bị cho chiếc điện thoại concept (ý tưởng) IFEA. Nó cho phép người dùng tháo camera selfie khỏi điện thoại khi bật lên hoàn toàn. Theo Vivo, camera này có thể được sử dụng ở dạng không dây, và thậm chí gắn vào các vật thể khác (như vòng cổ của một chú chó) để mang lại trải nghiệm chụp ảnh độc đáo. Bạn có thể chụp những bức ảnh độc đáo mà những chiếc smartphone có camera gắn chặt như hiện tại không thể làm được. Ngoài ra, để đề phòng trường hợp bị mất hoặc thất lạc, chiếc điện thoại sẽ thông báo ngay cho bạn biết nếu chúng cách nhau ở một khoảng cách tối thiểu nào đó.

Chắc chắn, cụm camera tháo rời sẽ cần có pin bên trong đó, và được trang bị một số dạng kết nối từ xa, nhiều khả năng là Bluetooth. Ý tưởng này khá thú vị và nó đã dành được giải thưởng Red Dot Design Award. Dẫu vậy, vẫn chưa rõ liệu Vivo có thương mại hóa một chiếc điện thoại như vậy hay không.

Minh Hùng theo Phone Arena

Chủ đề khác