VnReview
Hà Nội

Samsung sẽ trình làng "tương lai của hiển thị" vào sự kiện 06/01 sắp tới

Samsung thường bắt đầu năm mới với TV và các màn hình lớn khác, nhưng điều đó có thể trở nên tham vọng hơn trong năm 2021. Mới đây, công ty đã công bố một sự kiện có tên là First Look 2021, diễn ra vào ngày 06/01, hứa hẹn sẽ trình diễn "tương lai của hiển thị" thông qua các công nghệ và "tầm nhìn" từ Samsung.

Samsung sẽ trình làng

Hiện vẫn chưa có bất kỳ thông tin chi tiết nào về sự kiện này. Tuy nhiên, hình ảnh teaser cho thấy rõ ràng rằng Samsung đang suy nghĩ về việc đưa công nghệ hiển thị vượt tầm các chiếc TV thông thường, dù những thứ đó vẫn có thể xuất hiện (hình bóng nằm bên phải gợi ý một phiên bản tiếp theo của chiếc TV Serif). Chẳng hạn, đó có thể là những màn hình máy tính. Bên cạnh đó, chúng ta cũng không loại trừ những màn hình uốn cong hoặc gập.

Không quá ngạc nhiên khi tâm điểm có thể sẽ là MicroLED và Mini-LED. Samsung vừa mới chỉ giới thiệu bản dựng trước của TV MicroLED và dự kiến sẽ phát hành những chiếc TV (và có thể có thêm các sản phẩm khác) sử dụng màn hình "Quantum Mini-LED". Trong cả 2 trường hợp, bạn chắc chắn sẽ nhận thấy tỉ lệ tương phản và độ sâu màu đen gần giống với OLED hơn mà không gặp phải những vấn đề như độ sáng thấp hay bóng mờ.

Những công nghệ này nhiều khả năng sẽ đuộc đưa vào TV trước, nhưng Samsung có thể tận dụng sự kiện First Look để "nhá hàng" các chiếc tablet và laptop sử dụng Mini-LED.

Minh Hùng theo Android Authority

Chủ đề khác