VnReview
Hà Nội

Samsung: Chip Exynos cao cấp tiếp theo sẽ dùng GPU từ AMD

Samsung vừa trình làng con chip Exynos 2100 mới với một vài nâng cấp đáng kể, bao gồm việc cải thiện hiệu năng đồ họa so với thế hệ tiền nhiệm. Tuy vậy, GPU ARM Mali-G78 có thể sẽ khiến nhiều người thất vọng. Điều đó sẽ sớm thay đổi, khi Samsung đã lên tiếng xác nhận rằng, chipset flagship Exynos tiếp theo sẽ được trang bị các GPU từ AMD.

Samsung: Con chip flagship Exynos tiếp theo sẽ được trang bị GPU từ AMD

Trong sự kiện giới thiệu Exynos 2100, Tiến sĩ Inyup King, Chủ tịch kiêm Giám đốc Kinh doanh mảng LSI hệ thống của Samsung, xác nhận rằng bộ xử lý Exynos flagship tiếp theo sẽ được trang bị một GPU do công ty và AMD đồng phát triển. Tin tức này khiến nhiều người phấn khích bởi mối quan hệ này đã được 2 công ty công bố từ rất lâu, cụ thể là vào tháng 06/2019.

Samsung đã bắt kịp Qualcomm trong việc cải thiện hiệu năng tổng thể của chipset. Thế nên, với việc tích hợp GPU do AMD phát triển vào sản phẩm của mình, công ty có thể lật ngược thế cờ.

Samsung: Con chip flagship Exynos tiếp theo sẽ được trang bị GPU từ AMD

Ice Universe tin rằng bộ xử lý mới này sẽ được công bố trong năm nay và có thể sẽ xuất hiện trong Galaxy Z Fold 3. Tuy vậy, rất khó để điều này trở thành sự thật bởi Samsung thường có truyền thống đưa những bộ xử lý flagship mới của mình vào dòng Galaxy S trước tiên. Thế nên, nhiều khả năng, Galaxy Z Fold 3 sẽ được trang bị bộ xử lý Snapdragon 888 hơn là chipset Exynos thế hệ mới.

Minh Hùng theo GizmoChina

Chủ đề khác