VnReview
Hà Nội

Lenovo ra mắt ThinkPad X1 Carbon và X1 Yoga, nâng cấp dòng laptop chơi game Legion

Tại sự kiện CES 2021, Lenovo đã trình làng những chiếc laptop chơi game Legion mới cùng bản cập nhật cho ThinkPad X1 Carbon và X1 Yoga. Chúng được nâng cấp khả năng xử lý bên trong với các CPU và GPU mới nhất.

Lenovo tung ra các bản nâng cấp cho dòng laptop chơi game Legion cùng ThinkPad X1 Carbon và X1 Yoga

Những chiếc laptop Legion mới này được trang bị các bộ xử lý Ryzen 5000 di động vừa được AMD trình làng cùng với những GPU RTX 3000 của NVIDIA. Trong khi đó, do hướng đến mục đích văn phòng, ThinkPad X1 Carbon và X1 Yoga lại sử dụng các bộ xử lý Intel thế hệ 11, hỗ trợ vPro. Cả 2 chiếc laptop ThinkPad mới này đều được nâng cấp màn hình với tỉ lệ 16:10 và được thu gọn viền màn hình phía dưới. Chúng cũng hỗ trợ Dolby Vision cho màn hình và Dolby Atmos cho âm thanh. Đây cũng là lần đầu tiên những chiếc laptop này hỗ trợ Dolby Voice nhằm phục vụ các cuộc họp trực tuyến.

Lenovo ThinkPad X1 Carbon

Lenovo tung ra các bản nâng cấp cho dòng laptop chơi game Legion cùng ThinkPad X1 Carbon và X1 Yoga

Lenovo ThinkPad X1 Carbon được trang bị màn hình 14 inch, tỉ lệ 16:10, với tùy chọn độ phân giải Full HD+ hoặc UHD+ với độ sáng tối đa lên đến 500 nits.

Cùng với bộ xử lý Intel thế hệ 11, thiết bị này được trang bị thêm card đồ họa tích hợp Intel Xe, hứa hẹn mang lại hiệu năng tổng thể tốt hơn so với những mẫu thế hệ trước đây. Nó đi kèm tùy chọn RAM LPDDR4x tối đa 32GB cùng SSD 2TB.

Chiếc laptop này cũng có tùy chọn kết nối 4G LTE hoặc 5G. Nó sẽ chạy Windows 10 khi xuất xưởng, hỗ trợ Windows Hello IR cùng một màn trập riêng tư. Cung cấp năng lượng cho thiết bị này là viên pin 57Wh, mang đến thời lượng sử dụng pin lâu hơn so với thế hệ tiền nhiệm.

Lenovo ThinkPad X1 Carbon sẽ được lên kệ vào tháng sau với giá 1.429 USD (tương đương 33 triệu đồng).

Lenovo ThinkPad X1 Yoga

Lenovo tung ra các bản nâng cấp cho dòng laptop chơi game Legion cùng ThinkPad X1 Carbon và X1 Yoga

Tiếp theo là Lenovo ThinkPad X1 Carbon, là chiếc laptop có thể biến đổi mới nhất từ công ty. Nó có chiếc bàn phím có thể tháo rời với hệ thống TrackPoint và tích hợp sẵn 1 cây bút, giúp người dùng ghi chú hoặc đánh dấu vào văn bản một cách dễ dàng hơn.

Lenovo ThinkPad X1 Yoga có thông số cấu hình tương tự Lenovo ThinkPad X1 Carbon. Thiết bị này cũng hỗ trợ kết nối 4G hoặc 5G, biến nó trở thành một lựa chọn tốt cho các tác vụ năng suất.

Chiếc laptop này cũng sẽ được bán ra vào tháng sau với giá 1.569 USD (khoảng 36,2 triệu đồng).

Lenovo Legion 7

Lenovo tung ra các bản nâng cấp cho dòng laptop chơi game Legion cùng ThinkPad X1 Carbon và X1 Yoga

Lenovo Legion 7 chính là chiếc laptop chơi game flagship của công ty. Chiếc laptop nà được trang bị màn hình 16 inch, độ phân giải 2560x1600px, tỉ lệ 16:10 cùng tần số quét 165Hz và thười gian phản hồi chỉ 3ms. Hơn nữa, màn hình này có độ sáng tối đa 500 nits và đạt chứng nhận HDR 400, hỗ trợ Dolby Vision cũng như NVIDIA G-Sync. Điều đó đã khiến chiếc laptop này trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho cả chơi game lẫn các công việc sáng tạo.

Bên trong, Lenovo Legion 7 được trang bị những bộ xử lý di động thuộc dòng Ryzen 5000 mới nhất từ AMD. Những bộ xử lý này được xây dựng dựa trên tiến trình 7nm với kiến trúc Zen 3. Lenovo không tiết lộ tùy chọn thấp nhất nhưng xác nhận người dùng có thể lựa chọn tối đa với CPU Ryzen 9 cao cấp. Đi cùng chipset mạnh mẽ này là card đồ hoạ NVIDIA RTX 3000. Đối với bộ nhớ, công ty cũng sẽ cung cấp tùy chọn RAM DDR4 tối đa lên đến 32GB 3200MHz cùng SSD M.2 NVMe 2TB.

Lenovo Legion 7 sẽ được bán ra vào tháng 6 năm nay với mức giá niêm yết 1.700 USD (tương đương 39,2 triệu đồng).

Lenovo Legion Slim 7

Lenovo tung ra các bản nâng cấp cho dòng laptop chơi game Legion cùng ThinkPad X1 Carbon và X1 Yoga

Đối với những ai có nhu cầu về tính di động, Lenovo cũng trình làng thêm Lenovo Legion Slim 7. Đây là chiếc laptop chơi game khá mỏng và nhẹ, thậm chí còn móng và nhẹ hơn so với thế hệ trước, với trọng lưởng chỉ khoảng 1,9kg. Theo công ty, Lenovo Legion Slim 7 sẽ là chiếc laptop chơi game Legion mỏng nhất và nhẹ nhất từ trước đến nay.

Thiết bị này sở hữu màn hình 15,6 inch, độ phân giải tối đa 4K cùng tần số quét 60Hz hoặc tấm nền Full HD với tần số quét 165Hz. Đáng tiếc là công ty không tiết lộ mức giá cụ thể của chiếc laptop này nhưng theo dự kiến, nó sẽ lên kệ vào tháng 5 năm nay.

Lenovo Legion 5

Lenovo tung ra các bản nâng cấp cho dòng laptop chơi game Legion cùng ThinkPad X1 Carbon và X1 Yoga

Cuối cùng, công ty cũng trình làng thêm dòng laptop chơi game Lenovo Legion 5. Dòng sản phẩm này bao gồm 2 biến thể Legion 5 15 inch và 17 inch cùng chiếc laptop Legion 5 Pro. Cả 3 đều sẽ được bán ra vào tháng 3/2021.

Legion 5 Pro sẽ có giá từ 999 USD (tương đương 23 triệu đồng), sở hữu màn hình tương tự Legion 7. Sự khác biệt chính giữa 2 dòng sản phẩm này đó chính là thông số kỹ thuật bên trong. Cụ thể hơn, Legion 5 Pro có tùy chọn CPU tối đa chỉ Ryzen 7 cùng 16GB RAM.

Trong khi đó, Legion 5 lại có giá khởi điểm từ 769 USD (khoảng 17,7 triệu đồng) và cũng có tùy chọn tối đa Ryzen 7. Tuy nhiên, nó cũng có tùy chọn 32GB RAM cùng 2TB SSD. Những laptop này cũng có được sự kết hợp giữa CPU AMD Ryzen cùng GPU NVIDIA và sự khác biệt duy nhất giữa chúng chính là màn hình. Biến thể 15 inch sẽ có tấm nền Full HD với tùy chọn 60Hz, 120Hz và 165Hz, trong khi phiên bản 17 inch lại chỉ có 2 tùy chọn 144Hz và 60Hz.

Minh Hùng theo GizmoChina

Chủ đề khác