VnReview
Hà Nội

iPhone 13 sẽ được trang bị màn hình tần số quét động?

Hầu hết mọi công ty smartphone đều đang cố gắng cung cấp màn hình tần số quét cao, và có vẻ như, Apple cũng sẽ tham gia cuộc đua này. Gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại Cupertino này vừa được cấp bằng bằng sáng chế cho một màn hình iPhone với tần số quét có thể thay đổi.

Bằng sáng chế mới của Apple gợi ý iPhone 13 sẽ được trang bị màn hình có tần số quét thay đổi

Bằng sáng chế này được công bố bởi Văn phóng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO), mô tả một màn hình iPhone khi được kích hoạt chế độ tần số quét cao sẽ có khả năng cập nhật nội dung ở mức cao gấp đôi, gấp 3 hoặc 4 lần so với con số góc ban đầu.

Tần số quét của màn hình có thể tự thay đổi từ 60Hz lên 120Hz, 180Hz và 240Hz. Hiện tại, tất cả các mẫu iPhone đều có tần số quét 60Hz, chỉ riêng iPad Pro là được trang bị công nghệ ProMotion với tần số quét có thể nâng lên đến 120Hz. Trước đó, đã có tin đồn cho biết rằng iPhone 12 sẽ có tần số quét 120Hz nhưng rốt cuộc điều đó đã không xảy ra.;

Một trong những lý do chính khiến Apple không cung cấp màn hình tần số quét cao cho iPhone, dù các đối thủ khác đã nâng con số này lên 120Hz hoặc 240Hz là ảnh hưởng đến thời lượng pin. Tuy vậy, có thông tin cho rằng Apple đã giải quyết được vấn đề này khi công ty dự định áp dụng công nghệ màn hình LTPO ít tiêu tốn năng lượng cho các mẫu iPhone 13 sắp tới của mình.

Minh Hùng theo GizmoChina

Chủ đề khác