VnReview
Hà Nội

Ming-Chi Kuo: Ống kính “unibody” sẽ xuất hiện trên iPhone 2022, đến 2023 là ống kính tiềm vọng

Trong một ghi chú cho nhà đầu tư, nhà phân tích Ming-Chi Kuo đã đưa ra những dự đoán mới liên quan đến cấu trúc quang học của iPhone, bao gồm thiết kế ống kính "unibody" ở phía sau cũng như việc áp dụng hệ thống "kính tiềm vọng".

Ming-Chi Kuo: Ống kính

Theo Kuo, iPhone 2022 sẽ áp dụng thiết kế camera "unibody", hợp nhất motor cuộn dây di động (voice coil motor) cùng với dãy thấu kính vào một cụm duy nhất. So với các mô-đun hiện tại, vốn sử dụng các thành phần tương tự nhưng hoàn toàn riêng biệt, thiết kế unibody, có thể tiết kiệm không gian quý giá bên trong, đồng thời cũng tăng độ bền bỉ cho thiết bị.

Nhà phân tích này cũng tuyên bố, Apple đã lên kế hoạch nâng cấp ống kính tele cho những chiếc iPhone cao cấp, từ dãy thấu kính 6P lên cụm thấu kính 7P trong năm tới.

Kể từ thế hệ iPhone 12 năm ngoái, Apple đã sử dụng cụm thấu kính 7P cho mô-đun camera góc rộng nhằm tăng khả năng thu thập ánh sáng và giảm tình trạng quang sai. So với thế hệ 6P f/1.8 trước đó, cụm thấu kính 7P hiện tại có thể mang đến khẩu độ f/1.6. Apple dự định sẽ chuyển sang sử dụng cụm thấu kính 7P cho tất cả camera phía sau trong vài năm tới.

Xa hơn, 2023 sẽ là năm đầu tiên Apple mang thiết kế ống kính tiềm vọng đến iPhone. Các ống kính tiềm vọng, hoặc ống kính gập, thường bao gồm nhiều lăng kính và gương nhằm mục đích tăng tiêu cự một cách hiệu quả cho một cụm thấu kính nhỏ gọn. Đối với smartphone, công nghệ này có nhiệm vụ "dẫn lối" ánh sáng từ cụm thấu kính phía trước, đi qua lăng kính rồi "cập bến" cảm biến bên trong thiết bị. Trước đó, Kuo đã dự đoán rằng công nghệ này sẽ xuất hiện trong năm 2022.

Dù sao đi chăng nữa thì Apple cũng đang tìm cách tinh chỉnh quang học cho thế hệ iPhone 2021, bắt đầu từ việc chuyển vật liệu kính thành nhựa cho Face ID. Kuo cho biết, những mẫu cao cấp sẽ được trang bị cụm thấu kính 6P cho ống kính tele, thay vì thiết kế 5P hiện tại.

Minh Hùng theo Apple Insider

Chủ đề khác