VnReview
Hà Nội

Trên tay Samsung Galaxy M02: smartphone 2 triệu đồng pin dùng được 2 ngày

Ở phân khúc giá rẻ, Samsung hiện có chiến lược khá kỳ lạ là tung ra một số cặp sản phẩm có cấu hình tương đồng nhưng được đặt tên khác nhau. Có thể kể đến một số cặp Galaxy A02s và Galaxy M02s hay Galaxy A02 và Galaxy M02.

Lý do đằng sau chiến lược sản phẩm này có lẽ đến từ phương thức bán hàng, mỗi sản phẩm sẽ được ưu tiên bán độc quyền trên một số kênh bán lẻ khác nhau. Với trường hợp của cặp Galaxy A02 và M02 thì chiếc A02 được bán độc quyền trên hệ thống cửa hàng của Thế Giới Di Động, còn Galaxy M02 được bán độc quyền trên sàn thương mại điện tử Shopee. Mức giá của hai máy chỉ chênh nhau có 200.000 đồng, Galaxy A02 là 2,59 triệu đồng và Galaxy M02 là 2,39 triệu đồng.

Ngoài khác biệt về mức giá và cái tên thì thiết kế và cấu hình của 2 máy có thể nói là giống nhau, chỉ khác biệt về RAM. Chiếc Galaxy A02 có RAM 3GB, còn RAM của Galaxy M02 là 2GB.

Ở mức giá gần như thấp nhất trong dải sản phẩm của Samsung, dễ hiểu khi Galaxy M02 chỉ có cấu hình cơ bản và thiếu một số tính năng quen thuộc trên smartphone hiện nay như cảm biến vân tay. Điểm nhấn nổi bật và cũng là chi tiết khác biệt nhất của điện thoại này so với các đối thủ cùng tầm giá là viên pin dung lượng tới 5.000 mAh.

Trong sử dụng thực tế, viên pin 5.000 mAh của Galaxy M02 có thể xem phim liên tục trong khoảng 15 giờ hoặc 2 ngày ở cường độ sử dụng thông thường. Ở chế độ chờ, máy cũng tiêu hao pin khá tiết kiệm, mất khoảng 3% sau 10 giờ không sử dụng.

Máy có thiết kế quen thuộc với nhóm smartphone giá thấp: màn hình hình IPS LCD 6.5 inch độ phân giải HD có khía giọt nước chứa camera trước. Chất lượng tấm nền cũng ở mức cơ bản: đủ dùng trong nhà còn ngoài trời nắng sẽ khó nhìn và độ chi tiết không cao.

Về thiết kế, Galaxy M02 có mặt lưng vân sần, cầm bám tay và không lưu dấu vân tay. Mặc dù viên pin lớn nhưng độ dày thân máy và trọng lượng cũng ở mức vừa phải, cầm khá dễ chịu. Máy có hai khe cắm SIM 4G và khe cắm thẻ nhớ độc lập, có giắc âm thanh và dùng cổng micro-USB, vẫn là cổng sạc và truyền dữ liệu được xem là "mặc định" ở các sản phẩm tầm giá 2 triệu đồng.

Về hiệu năng, bộ vi xử lý Mediatek MT6739W bốn lõi xung nhịp 1.5Ghz và RAM 2GB có thể đáp ứng nhu cầu ở mức cơ bản: lướt web, dùng mạng xã hội, chơi game nhẹ nhàng và các tác vụ phổ thông khác. Người dùng sẽ nhận thấy có sự chậm chễ khi chuyển đổi giữa các ứng dụng đa nhiệm và giữa các màn hình chính.

Hiệu năng của Galaxy M02 đủ cho nhu cầu cơ bản: lướt web, chơi game nhẹ nhàng

Galaxy M02 có cụm 2 camera sau gồm camera chính 13MP và camera 2MP để chụp ảnh macro cùng với camera trước 5MP. Do giới hạn của chip xử lý hình ảnh tích hợp nên điện thoại này không có chế độ chụp xóa phông và chụp ban đêm.

Chất lượng ảnh chụp từ camera chính không tệ, màu sắc và chi tiết đủ người dùng chia sẻ lên mạng nếu chụp ở điều kiện ánh sáng thuận lợi. Tất nhiên ở tầm giá 2 triệu đồng, bạn đừng kỳ có thể chụp tốt ở các điều kiện sáng phức tạp như ngược sáng và quá thiếu sáng.

Một số ảnh chụp từ camera 13MP của Galaxy M02

Nhìn chung, Galaxy M02 mang lại trải nghiệm smartphone ở mức cơ bản ở mức giá trên 2 triệu đồng. Điểm sáng nhất ở điện thoại này là viên pin dung lượng lớn đủ dùng hai ngày ở mức sử dụng thông thường và màn hình kích cỡ khá to. Máy cũng có mặt lưng vân sần dễ cầm nắm, không lưu dấu vân tay và camera chụp ảnh ở mức chấp nhận được. Điện thoại này sẽ hù hợp với những người có ngân sách hạn chế, muốn sắm một chiếc smartphone để lướt web, duyệt email hoặc những người di động nhiều hàng ngày cần có một chiếc smartphone thứ hai với dung lượng pin tốt để sử dụng dự phòng.

TH

Chủ đề khác