VnReview
Hà Nội

iPhone 13 vẫn đang đi theo đúng lịch trình, dự kiến ra mắt vào tháng 9

Đại dịch toàn cầu đã ảnh hưởng khá nghiêm trọng đến chu kỳ phát triển smartphone vào hồi năm ngoài, và Apple cũng không ngoại lệ. Nhà Táo buộc phải hoãn việc phát hành dòng iPhone 12 5G của mình đến tháng 10 và 11. Thế nhưng, với dòng smartphone iPhone 13 sắp tới, mọi thứ dường như đang diễn ra theo đúng kế hoạch.

Dòng iPhone 13 5G của Apple vẫn đang đi theo đúng lịch trình, dự kiến ra mắt vào tháng 9

Các kiểm tra chuỗi cung ứng gần đây của nhà phân tích Daniel Ives tại Wedbush cho thấy, quá trình phát triển dòng iPhone 13 của Apple hiện vẫn đúng theo lịch trình phát hành vào tuần thứ 3 của tháng 9. Điều đó gợi ý rằng những lô hàng đầu tiên có thể sẽ bắt đầu được vận chuyển vào thứ sáu, ngày 17/09.

Thời điểm đó hoàn toàn trùng khớp với lịch trình ra mắt iPhone vào tháng 9 truyền thống của Apple. Nếu đúng như lịch sử, sự kiện ra mắt iPhone 13 có thể diễn ra trước đó vài tuần, tức thứ ba, ngày 07/09.

Tuy vậy, vẫn không loại trừ trường hợp Apple sẽ trì hoãn iPhone 13 trong một khoảng thời gian. Daniel Ives cảnh báo, "việc tinh chỉnh sản phẩm" có thể khiến lịch trình lên kệ của một số mẫu iPhone 13 5G có thể bị đẩy sang tháng 10.

Nếu đúng, đây không phải là lần đầu tiên thực hiện điều đó khi ra mắt dòng sản phẩm mới. Cụ thể, mãi đến tháng 10, iPhone XR mới được lên kệ, tức khoảng 1 tháng sau khi bộ đôi iPhone XS được bán ra. Trước đó, sau hơn 1 tháng giao iPhone 8 đến tay người dùng, Apple mới cho iPhone X lên kệ vào tháng 11/2017.

Dòng iPhone 13 sắp tới của Apple vẫn đang đi theo đúng lịch trình, dự kiến ra mắt vào tháng 9

Dẫu nhiều người cho rằng, iPhone 12 5G là "supercycle" của Apple, nhưng Daniel Ives lại chẳng thấy nhu cầu suy yếu đi khi ra mắt iPhone 13. Apple dự kiến sẽ xuất xưởng 100 triệu chiếc iPhone 13 trong cuối năm nay, nhiều hơn khoảng 25% so với iPhone 12. Theo nguồn tin, động lực thúc đẩy nhu cầu này xuất phát từ sự quan tâm đối với smartphone 5G ngày càng tăng từ cả người dùng lẫn các nhà mạng.

Chỉ còn khoảng 6 tháng nữa, Apple sẽ chính thức ra mắt iPhone 13. Dẫu vậy, thông tin về dòng sản phẩm này hiện không quá nhiều. Các nguồn tin cho biết, một trong những thay đổi lớn nhất đó chính là sự xuất hiện của Touch ID trong màn hình, hoạt động cùng với hệ thống Face ID hiện có.

Bên cạnh đó, dự kiến, iPhone 13 cũng sẽ có tai thỏ nhỏ hơn, dù không quá khác biệt, đi kèm màn hình 120Hz và camera sau được cải thiện. Nhiều nguồn tin còn tiết lộ, Apple dự định cắt bỏ các cổng kết nối trên mẫu iPhone 13 Pro Max 6,7 inch.

Minh Hùng theo Phone Arena

Chủ đề khác