VnReview
Hà Nội

Rò rỉ thiết kế giao diện mới của Android 12

Sự kiện Google I/O 2021 đã rất cận kề, và không có quá gì ngạc nhiên khi có rất nhiều thông tin rò rỉ liên quan đến Google xuất hiện trong thời gian gần đây. Đầu tuần này, chúng ta đã thấy những hình ảnh được cho là Google Pixel 6. Giờ đây, thông tin về Android 12 tiếp tục rò rỉ và đây có thể là đợt đại tu về mặt giao diện Android trong nhiều năm qua.

Rò rỉ thiết kế giao diện mới của Android 12

Các hình ảnh rò rỉ này do Jon Prosser đăng tải trên kênh YouTube Front Page Tech. Trong một video mới đây, chúng ta có thể thấy các trang trình bày cũng như tài liệu quảng cáo cho phiên bản Android sắp tới. Một trang trình bày có tên là "What's new?" (Có gì mới) trong Android 12 tiết lộ cụ thể một vài thông tin như "một trải nghiệm mới tuyệt đẹp", "bảo vệ quyền riêng tư và bảo mật mạnh mẽ hơn" cũng như "tất cả các thiết bị cùng hoạt động tốt hơn". Một trang trình bày khác lại cho thấy một số yếu tố giao diện người dùng (UI) mới:

Từ trái sang phải, chúng ta có thể thấy một widget media mới; một nút gạt chuyển đổi tiết kiệm pin mới; một widget thời tiết nho nhỏ; thanh trượt độ sáng cùng cụm gạt kết nối được thiết kế lại; một widget đồng hồ kim quyến rũ; các nút cộng và nguồn mới; thanh trượt âm lượng; một số loại giao diện người khác, bao gồm các tùy chọn thông tin, ghim, báo lại; các tùy chọn "cơ quan" và "nhà riêng" không có ngữ cảnh; một giao diện thông báo mới cho báo lại hoặc tắt báo thức; và phong cách thông báo được tinh chỉnh lại.

Rò rỉ thiết kế giao diện mới của Android 12

Rò rỉ thiết kế giao diện mới của Android 12

Rò rỉ thiết kế giao diện mới của Android 12

Ngoài ra, bạn cũng có thể xem toàn bộ các thay đổi về mặt hình ảnh trong video này.

Một số thay đổi này đã được đồn đại trong nhiều tháng qua. Hồi tháng 2, XDA đã chia sẻ những hình ảnh được cho là ảnh chụp màn hình thiết kế bên trong, gợi ý về sự thay đổi giao diện cũng như một số hình ảnh động UI.

Nếu những thông tin này là đúng, Android 12 có thể là thay đổi lớn nhất trong nhiều năm qua. Dẫu sao thì Google I/O cũng sẽ diễn ra trong ngày 18/05 đến, và mọi điều bí mật đều sẽ được Google hé lộ.

Lê Hữu theo Android Police

Chủ đề khác