VnReview
Hà Nội

Thế hệ MacBook Pro mới sẽ được nâng cấp chip Apple Silicon, tối đa 64GB RAM, 4 cổng Thunderbolt

Với việc chỉ hỗ trợ tối đa 16GB RAM và 2 cổng Thunderbolt trên những cỗ máy Mac M1, nhiều người dùng chuyên nghiệp tự hỏi: Liệu những hệ thống ARM cao cấp hơn của Apple có bị giới hạn hơn so với các mẫu Intel hay không? Rất may câu trả lời lại là "không".

Thế hệ MacBook Pro sắp tới sẽ được nâng cấp chip Apple Silicon, tối đa 64GB RAM, 4 cổng Thunderbolt

Một vài nguồn tin từ Bloomberg khẳng định, phiên bản MacBook Pro sắp tới cũng như mẫu Mac mini cao cấp hơn sẽ sử dụng các con chip không chỉ "vượt trội hơn rất nhiều" so với M1 mà còn hỗ trợ tối đa 64GB RAM cũng như 4 cổng Thunderbolt. Như vậy, chúng không khác gì so với các mẫu Intel hiện có.

Những con chip này có tên mã là Jade C-Chop và Jade C-Die, sở hữu 8 nhân hiệu năng cao cùng 8 nhân tiết kiệm năng lượng và GPU 16 hoặc 32 nhân. Nó cũng được "cải thiện" Neural Engine cho các tác vụ AI. Hiện tại, Apple M1 chỉ có 4 nhân tốc độ cao, 4 nhân tiết kiệm điện năng và GPU tối đa 8 nhân.

Các tin đồn trước đây cho biết, những chiếc MacBook Pro mới sẽ có màn hình 14 inch và 16 inch, được đặt trong một bộ khung vỏ hoàn toàn mới với sự trở lại của MagSafe, cổng HDMI và khe thẻ nhớ SD. Thú vị là những dữ liệu này xuất phát từ một cuộc tấn công ransomware nhằm vào một nhà cung cấp của Apple, mang đến cho chúng ta sơ đồ về một chiếc MacBook Pro sở hữu các cổng này.

Nhiều nguồn tin dự đoán, những cỗ máy MacBook Pro mưới có thể được trình làng vào đầu mùa hè năm nay.

Các thông tin rò rỉ này cũng cung cấp một lộ trình cập nhật của Apple đối với những sản phẩm Mac khác. Chúng ta sẽ sớm thấy một bản nâng cấp của MacBook Air ngay sau khi năm 2021 kết thúc. Chiếc laptop này sẽ được trang bị con chip kế nhiệm cho Apple M1 với số nhân tương đương nhưng hiệu năng đồ họa lại tốt hơn vì có GPU 9 hoặc 10 nhân. Phiên bản MacBook Pro thấp cấp cũng sẽ sử dụng con chip đó. Thế hệ Mac Pro "hoàn toàn mới" sẽ xuất hiện trong năm 2022, nhưng sẽ có các phiên bản 20 hoặc 40 nhân (4 hoặc 8 trong số đó là nhân năng lượng thấp) cùng GPU 64 hoặc 128 nhân.

Nếu thông tin rò rỉ là chính xác, Apple chắc chắn sẽ biết rõ rằng nhiều người dùng sẽ không cập nhật lên những thiết bị mới cho đến khi công ty khắc phục được tất cả hạn chế có trên phần cứng M1.

Lê Hữu theo Engadget

Chủ đề khác