VnReview
Hà Nội

Samsung giới thiệu cảm biến có kích thước điểm ảnh siêu nhỏ 0.64 micron

Samsung vừa công bố một cảm biến camera ISOCELL mới cho smartphone, có tên là ISOCELL JN1.;

Samsung giới thiệu cảm biến có kích thước điểm ảnh siêu nhỏ 0,64 micron

ISOCELL JN1 có độ phân giải 50MP với kích thước 1/2.76 inch, kích thước pixel 0.64μm. Samsung tuyên bố, cảm biến này được cải thiện 16% độ nhạy sáng, có thể sử dụng tính năng pixel binning 4-in-1 (tạo ra các pixel 1.28μm) để chụp ảnh 12.5MP. Kết hợp độ nhạy sáng và pixel binning được cải thiện, cảm biến này có thể chụp các bức ảnh sáng hơn ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu.

Cảm biến mới này được trang bị cơ chế Double Super PDAF, sử dụng mật độ pixel nhiều gấp đôi cho khả năng tự động lấy nét theo pha trong hệ thống Super PDAF. Nó có thể lấy nét chính xác đối tượng ngay cả khi ánh sáng xung quanh thấp hơn 60%. ISOCELL JN1 có thể quay video 4K 60fps và video slow motion 1080p 240fps.

Dĩ nhiên, đây không phải là một cảm biến camera flagship. Nó nhỏ hơn các cảm biến camera 48MP thông thường, như ISOCELL GM1 hay GM2 được sử dụng trong nhiều smartphone tầm trung. Có lẽ đây sẽ là bản nâng cấp lý tưởng của các cảm biến 48MP hiện tại trên điện thoại tầm trung.

Samsung giới thiệu cảm biến có kích thước điểm ảnh siêu nhỏ 0,64 micron

Duckhyun Chang, Phó Chủ tịch Điều hành bộ phận Kinh doanh cảm biến tại Samsung Electronics, cho biết: "Các công nghệ pixel tiên tiến của Samsung một lần nữa đã vượt qua ranh giới với độ chính xác cao nhất để phát triển một cảm biến hình ảnh có kích thước pixel nhỏ nhất trong ngành nhưng có hiệu năng mạnh mẽ."

Cảm biến ISOCELL JN1 với kich thước pixel 0.64μm sẽ có thể được trang bị trong những chiếc smartphone có kiểu dáng đẹp nhất trong tương lai, mang đến các bức ảnh di động có độ phân giải cực cao. Với việc thúc đẩy cam kết đổi mới công nghệ pixel, chúng tôi sẽ tiếp tục mang đến thị trường một loạt các sản phẩm cảm biến hình ảnh di động đột phá khác."

Lê Hữu (theo SamMobile)

Chủ đề khác