VnReview
Hà Nội

Samsung tung video "chính chủ" giải thích cách hoạt động của cảm biến ISOCELL HM3 108MP

Trong vài tháng qua, Samsung đã đăng tải một số video chi tiết để giải thích mọi khía cạnh của công nghệ hình ảnh mà công ty đang áp dụng. Mới đây, công ty đã đăng tải thêm một video, gộp nhiều chủ đề này lại để mang đến các thông tin tổng quan về cảm biến ISOCELL HM3 108MP của họ.

Samsung đăng tải video giải thích cách hoạt động của cảm biến ISOCELL HM3 108MP

Dù đây là một video nhằm mục đích chính là quảng bá cảm biến ISOCELL HM3 mới nhất, thế nhưng, những video chất lượng cao này của Samsung sẽ giải thích mọi thứ liên quan đến công nghệ hình ảnh bên trong một cách dễ hiểu nhất có thể.

Samsung cho biết, ISOCELL HM3, vốn là cảm biến chính bên trong chiếc smartphone flagship Galaxy S21 Ultra mới nhất, được phát triển nhằm cung cấp "khả năng chụp ảnh chuyên nghiệp" cho một chiếc smartphone. Dù có độ phân giải cao nhưng cảm biến này vẫn đủ nhỏ để đưa vào các mẫu smartphone flagship, điển hình như Samsung đã làm với Galaxy S21 Ultra.

"Cảm biến ISOCELL HM3 108MP đảm bảo ảnh chụp ban đêm rõ ràng, sắc nét nhờ vào công nghệ Nonapixel cũng như đa lấy mẫu. Được trang bị Smart-ISO Pro và HDR so le, cảm biến này có thể tạo ra những bức ảnh HDR đẹp mắt với đầy đủ màu sắc và chi tiết cả về vùng sáng lẫn vùng tối."

Bên cạnh công nghệ Smart ISO Pro mà công ty từng tung nhiều video giới thiệu, công ty còn đề cập đến một công nghệ có tên là "Nonapixel".

Samsung tuyên bố, công nghệ Nonapixel sẽ giúp cải thiện hiệu năng trong điều kiện thiếu sáng. Trong môi trường tối, nó sẽ tự động kết hợp 9 pixel thành 1 pixel lớn hơn nhằm hấp thụ nhiều ánh sáng hơn, tạo ra những bức ảnh sáng hơn và rõ ràng hơn, ít bị nhiễu hạt hơn. Ngược lại, trong điều kiện đủ sáng, nó sử dụng thuật toán tái ghép mảnh để sắp xếp lại tất cả 108 triệu pixel nhằm tối đa hóa độ phân giải hình ảnh. Samsung đã kết hợp công nghệ này với Smart ISO nhằm điều chỉnh thiết lập một cách thông minh, dựa theo sự thay đổi về điều kiện ánh sáng.

Samsung đăng tải video giải thích cách hoạt động của cảm biến ISOCELL HM3 108MP

Dù không phải là một công nghệ được tích hợp vào ISOCELL HM3, nhưng gần đây, Samsung cũng đã đăng tải một video giải thích mọi thứ liên quan đến tính năng tự động lấy nét Dual Pixel, cùng một video khác giải thích cách công ty có thể thu nhỏ kích thước pixel mà không làm giảm chất lượng hình ảnh.

Có rất ít công ty chịu khó giải thích cách một công nghệ hoặc bộ công nghệ cụ thể hoạt động, và càng hiếm hơn khi thấy một công ty công khai mọi thông tin này theo cách rất dễ hiểu như Samsung đã và đang làm.

Lê Hữu theo PetaPixel

Chủ đề khác