VnReview
Hà Nội

iPhone năm sau sẽ có chip 3nm

Theo thông tin từ DigiTimes, những chiếc iPhone và Mac 2022 sẽ được trang các con chip được xây dựng dựa trên tiến trình 3nm. Theo đó, nhà cung cấp chip hàng đầu của Apple, TSMC, đã lên kế hoạch sản xuất hàng loạt các con chip 3nm dành cho riêng nhà Tào vào nửa cuối năm sau.

iPhone năm sau sẽ có chip 3nm

Nội dung từ DigiTimes tiết lộ: "TSMC đang trên đà chuyển công nghệ tiến trình 3nm của mình sang sản xuất hàng loạt vào nửa cuối năm 2022 cho các thiết bị của Apple, bao gồm iPhone hoặc những chiếc máy tính Mac."

Trước đó, vào hồi tháng 6, TSMC được cho là đã tăng cường năng lực nhằm bắt đầu sản xuất chip 3nm, nhưng thời điểm đó, DigiTimes không đề cập cụ thể đến việc Apple là người hưởng lại đầu tiên từ quy trình mới này. Thông tin này cho thấy rằng chỉ 2 năm sau khi công bố các con chip được xây dựng dựa trên tiến trình 5nm, Apple có thể thực hiện tiếp bước nhảy lên 3nm ngay trong năm sau.

Các nguồn tin trước đây tuyên bố, Apple đã đặt toàn bộ dây chuyền 4nm của TSMC cho những cỗ máy Mac Apple Silicon. Tuy nhiên, nguồn tin đó không đưa ra mốc thời gian cụ thể khi nào những chiếc máy Mac sử dụng chip 4nm được trình làng.

Con chip A14 Bionic lần đầu tiên được trình làng trong phiên bản iPad Air mới cũng như dòng iPhone 12 sau đó và được xây dựng dựa trên tiến trình 5nm. So với các tiến trình trước đó, kiến trúc nhỏ hơn giúp cải thiện hiệu năng cũng như tăng độ hiệu quả sử dụng năng lượng. Đối với iPhone năm nay, Apple sẽ sử dụng phiên bản nâng cao của tiến trình 5nm.

Lê Hữu;(theo MacRumors)

Chủ đề khác