VnReview
Hà Nội

Acer, Asus khởi đầu cuộc chiến tablet giá rẻ

Như tin đã đưa, Acer đang có kế hoạch sản xuất tablet 7 inch Iconia B1-A17 giá rẻ nhắm vào những thị trường mới nổi. Theo những thông tin mới thu thập được, tablet có thể sẽ được niêm yết với mức giá 99 USD và sẽ được xuất xưởng trong quý I năm 2013. Asus cũng sẽ tung ra một tablet 7 inch có tên ME172V với mức giá 149 USD trong cùng khoảng thời gian.

Acer, Asus khởi đầu cuộc chiến tablet giá rẻ

Mức giá của tablet dường như vẫn đang giữ xu hướng giảm.

Theo một bài viết của The Wall Street Journal, Acer là công ty mới nhất tham gia vào cuộc vui giảm giá tablet. Công ty này đang có kế hoạch bán ra tablet Android Iconia B1 với giá chỉ 99 USD. Mức giá trên cho thấy Acer nhắm mục tiêu vào các thị trường mới nổi, mặc dù bài viết trên cũng lưu ý rằng Acer sẽ nhận được chứng nhận thông quan từ Uỷ ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC), cho phép bán ra tablet này ở thị trường Mỹ.

Acer, Asus khởi đầu cuộc chiến tablet giá rẻ

Iconia B1 sẽ có một bộ vi xử lý xung nhịp 1.2 GHz được sản xuất bởi Mediatek, màn hình 7 inch độ phân giải 1024x600 px, tương tự thông số kỹ thuật của Amazon Kindle Fire cũ và B&N Nook Color. Panel cảm ứng của Iconia B1 được sản xuất bởi các hãng cung ứng Trung Quốc. Thú vị hơn là toàn bộ sản phẩm sẽ được lắp ráp, sản xuất bởi công ty Compal Electronics.

Trang công nghệ Cnet nhận định, Acer là một trong vài công ty đang cố gắng tiệm cận giới hạn cao cấp hơn của thị trường tablet, nhưng các sản phẩm như Google Nexus 7 của Asus và Nexus 10 của Samsung đã làm thay đổi cách nghĩ của Acer và hãng này đang bắt đầu suy nghĩ về mức giá của tablet.

Tablet giá 99 USD sẽ là sản phẩm quan trọng của Acer cung cấp cho những thị trường như Trung Quốc, nơi có khá nhiều sự cạnh tranh từ các tablet không có thương hiệu hoặc những tablet mang thương hiệu của nhà mạng có cùng mức giá.

Trong khi đó, DigiTimes cho biết, tablet 7 inch ME172V của Asus sẽ được trang bị bộ vi xử lý ARM sản xuất bởi Wondermedia, một công ty con của VIA Technologies, panel cảm ứng cũng được sản xuất bởi các hãng cung ứng Trung Quốc. Tablet này nhắm tới thị trường Trung Quốc, Ấn Độ và các thị trường đang phát triển ở châu Á - Thái Bình Dương. Mặc dù Lenovo và Samsung đều có kế hoạch xuất xưởng những tablet có cấu hình và mức giá tương tự nhưng có vẻ Asus và Acer sẽ là hai hãng khơi mào cuộc chiến tablet giá rẻ này.

Acer, Asus khởi đầu cuộc chiến tablet giá rẻ

Asus dự kiến sẽ bán ra được 6,3 triệu tablet trong năm 2012 và 4,3 triệu trong số chúng là Nexus 7. Trong năm 2013, Asus đặt mục tiêu bán ra 12 triệu tablet và kỳ vọng bán ra 24 triệu laptop qua đó hoàn thành mục tiêu xuất xưởng 36 triệu thiết bị di động để trở thành nhà cung cấp thiết bị lớn thứ hai trên toàn cầu.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác