VnReview
Hà Nội

Trên tay LG Optimus Vu II

Thế hệ đầu tiên của Optimus Vu không được đón chào nồng nhiệt bằng đối thủ Galaxy Note. Tuy nhiên, LG vẫn quyết định sẽ tung ra Optimus Vu II để làm thỏa mãn những ai yêu thích hình dáng vuông vức của chiếc smartphone này. Máy được LG công bố từ mùa thu năm ngoái, song đến tận triển lãm CES 2013 hãng điện tử Hàn Quốc mới ra mắt thiết bị với người dùng.

Bài liên quan:

Đánh giá LG Optimus Vu

Giống như đàn anh, LG Optimus Vu II sở hữu thiết kế rất mới lạ nhưng lại không bắt mắt. Thực tế cả hai thiết bị có bề ngoài và trải nghiệm trên tay rất giống nhau. Vỏ ngoài của máy được làm từ nhựa trơn bóng nên rất dễ bám bẩn và dính vân tay. Bề ngang to rộng của Optimus Vu II khiến người dùng rất khó cầm nắm một cách thoải mái bằng một tay. Những người có bàn tay nhỏ sẽ phải làm quen với việc thao tác trên máy bằng cả hai tay.

Trong khi các nhà sản xuất đang đua nhau trang bị cho những thiết bị đầu bảng của mình màn hình 1080p, LG có phần để cho Optimus Vu II thiệt thòi với màn hình LCD IPS 5 inch độ phân giải chỉ ở mức XGA (768 x 1024 pixel). Tất nhiên độ phân giải như vậy cũng đủ để hình ảnh được hiển thị tốt, tuy nhiên chất lượng không thể so sánh với màn hình Full HD. Dù vậy, công nghệ LCD IPS cho màu sắc tự nhiên và góc nhìn rộng.

Máy còn được bán kèm với bút cảm ứng stylus (có tên gọi Rubberdium) dùng cho công việc ghi chép, nhưng lại không thể cắm vào máy giống như Optimus Vu đời đầu. Người dùng chỉ còn cách là nhét nó vào jack cắm tai nghe 3.5mm, dù điều này là hơi kì dị. Điều không may nữa là Optimus Vu II chỉ chạy hệ điều hành Android 4.0 Ice Cream Sandwich với giao diện Optimus đặc trưng của LG. Điểm vớt vát cho hệ điều hành cũ là tính năng LG Vu Talk, cho phép bạn chia sẻ ghi chép với các máy Optimus Vu II khác. Cụ thể những gì bạn viết ở máy của bạn sẽ hiện lên ở chiếc còn lại. Tính năng này sẽ rất tuyệt vời cho trò chơi cờ caro.

Nói chung, đây là một chiếc điện thoại khách hàng có thể dễ dàng bỏ qua để đến với những thiết bị khác như Samsung Galaxy Note II hay Huawei Ascend Mate.

Dưới đây là một số hình ảnh thực tế của LG Optimus Vu II tại triển lãm CES 2013 và video trên tay sản phẩm này do các biên tập viên của trang tin công nghệ Phonearena thực hiện:

lg optmus vu ii

Mặt trước và giao diện màn hình chính

lg optmus vu ii

lg optmus vu ii

Cận cảnh mặt trước của máy

lg optmus vu ii back

Mặt sau trơn bóng nên dễ bám vân tay

lg optmus vu ii pattern

Nhưng lại có hoa văn tương tự như LG Nexus 4

lg optmus vu ii

lg optmus vu ii

Các cạnh của Vu II với các phím và cổng kết nối thông thường

lg optmus vu ii

Ứng dụng LG Vu Talk

Gia Cường

Chủ đề khác