VnReview
Hà Nội

BlueStacks tung ra phần mềm giúp chạy ứng dụng Android trên Surface Pro

Trang tin giải trí IGN cho biết, BlueStacks (một công ty công nghệ tại thung lũng Silicon, Hoa Kỳ) gần đây đã phát hành ứng dụng App Player nhắm vào người dùng Windows 8, giúp cho Surface Pro có thể chạy được 750,000 ứng dụng Android.

Bản nâng cấp này là một sự cải tiến lớn so với phiên bản chạy trên Windows 7 trước đó, theo đó người dùng có thể sử dụng các ứng dụng dưới dạng toàn màn hình (full screen) và truy cập một cách dễ dàng hơn từ màn hình khởi động của Windows 8. Ứng dụng này tỏ ra cực kỳ hữu dụng sau khi Microsoft thông báo Surface Pro được bán ra với tốc độ nhanh chóng mặt, cho dù sự đón nhận của cộng đồng người dùng đối với hệ điều hành Windows 8 là không được tích cực như mong đợi.

bs

Một trong những lời phàn nàn phổ biến nhất đối với Windows 8 là số lượng ứng dụng ít ỏi trên Windows App Store. BlueStacks sẽ giúp cho số lượng ứng dụng dành cho người dùng Windows 8 tăng từ 30.000 lên tới 750.000. Theo CEO Rosan Sharma của BlueStacks, "Surface Pro là một thiết bị đầy tính sáng tạo, nhưng không có các ứng dụng đầu bảng. [Sự ra đời của BlueStacks App Player] sẽ thay đổi tình trạng này và tạo ra thêm nhiều giá trị cho người mua Surface Pro."

Với chương trình App Player được tối ưu hóa cho Windows 8 và 5 triệu lượt tải trên cả Mac và PC, BlueStacks có vẻ sẽ còn tiến xa trên con đường của mình. Trang công nghệ;TechCrunch đưa tin, công ty nói trên hiện đang thương thuyết với HP và Dell để đưa ứng dụng của mình lên các thiết bị của các hãng này, đồng thời cũng đã kí được hợp đồng với nội dung tương tự với Asus, Lenovo, AMD và MSI. Theo đó, dự kiến trong năm 2013 sẽ có 100 triệu PC sử dụng phần mềm của BlueStacks.

Gia Cường

Chủ đề khác