VnReview
Hà Nội

Cựu nhân viên Nokia "không tìm thấy" sự đột phá trong camera của HTC One

Damian Dinning, một chuyên gia về camera trước đây làm việc cho Nokia đã nhận xét khá thẳng thắn về mẫu HTC One "Ultrapixel" ngày hôm qua.

Bài liên quan:

UltraPixel là gì? Tại sao HTC One lại dùng camera 4MP?

"Hôm nay tôi đã để lỡ cái gì à?? Tôi tưởng là HTC định tung ra một mẫu camera đột phá chứ?? Tôi đọc hết cả thông cáo báo chí [của HTC], nhưng không, không thể tìm thấy [mẫu camera đột phá đó].", Damian Dinning viết trong tin nhắn trên Twitter.

dinning

Damian Dinning

Về kỹ thuật ổn định hình ảnh quang học của HTC One, vốn giống với công nghệ sử dụng trong Lumia 920, nhưng có khả năng hiệu chỉnh tới 2000 chuyển động mỗi giây, Damian nói: "Đó là ‘thông số' họ đưa ra nhưng nó chỉ hoạt động tới mức 1/7.5s so với 1/3 giây của Nokia."

Theo PhoneArena, cuộc đối thoại trên Twitter của Damian cũng chỉ ra rằng cảm biến của HTC One là một cảm biến 4MP bình thường với điểm ảnh (pixel) cỡ lớn và hình ảnh từ 808 PureView sẽ đẹp hơn rất nhiều do trong chế độ tự động 5MP, kích cỡ điểm ảnh thật của Pureview là 3,85 micron so với 2 micron của HTC One.

Hiện thời, chúng ta chưa thể khẳng định được những tuyên bố nói trên là khách quan hay không, nhưng rõ ràng là với Pureview và Ultrapixel, Nokia và HTC đã thành công trong việc buộc cả ngành sản xuất điện thoại di động phải nhìn lại chiếc camera trên smartphone. Tuy vậy, cũng phải nói rằng chỉ có HTC là đủ can đảm để "dừng" cuộc đua megapixel và cố gắng đặt trọng tâm vào những phần thật sự có ý nghĩa của camera.

Gia Cường

Chủ đề khác